Nhận định thị trường phiên 11/10: Kích hoạt trở lại các chiến thuật mua ngắn hạn

Nhận định thị trường phiên 11/10: Kích hoạt trở lại các chiến thuật mua ngắn hạn

(ĐTCK) Nhóm Ngân hàng quay trở lại và VN-Index đã bứt tốt nhẹ nhàng qua 810 điểm. Tuy nhiên, việc phục thuộc quá lớn vào nhóm Ngân hàng vốn dĩ đã tăng giá mạnh và đến vùng định giá thì điều này sẽ khó tạo cơ hội cho VN-Index bay xa. Hơn nữa, dòng tiền thực tế chỉ tập trung vào những Bluechip thị giá lớn nên động lực cũng sẽ chịu tác động.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11/10.

Vn-Index khó có thể điều chỉnh sâu trong ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Diễn biến lình xình đi ngang, tăng giảm điểm xen kẽ nhiều khả năng vẫn còn tiếp diễn trong các phiên sắp tới.

Với việc mùa công bố báo cáo KQKD quý III đang tới gần, những kết quả tích cực được công bố sớm của một vài doanh nghiệp là yếu tố hỗ trợ giúp chỉ số Vn-index khó có thể điều chỉnh sâu trong ngắn hạn.

VN30 đang là những sự lựa chọn hàng đầu ngoại trừ ngành dầu khí

(CTCK BIDV – BSC)

Sau nhiều phiên giao dịch ảm đạm thì lực cầu hôm nay đã quay lại và kéo VN-Index vượt mốc 810 điểm.

Chỉ số VN30 được hỗ trợ lớn từ MWG, FPT và HPG đã giúp chỉ số tăng nhẹ sau quá trình giằng co diễn ra trong ngày suốt phiên giao dịch.

Trong thời gian các công ty chuẩn bị báo cáo kết quả kinh doanh Quý III và 9 tháng đầu năm, các cổ phiếu có cơ bản tốt và triển vọng dài hạn sẽ nhận được sự hưởng ứng lớn của nhà đầu tư trong ngắn hạn.

Do đó, BSC khuyến nghị nhà đầu tư tăng cường tỷ trọng cho các mã cổ phiếu như trên cho danh mục ngắn hạn tùy theo quan điểm đầu tư. Tuy nhiên, những mã cổ phiếu trong nhóm VN30 đang là những sự lựa chọn hàng đầu ngoại trừ ngành dầu khí.

Kích hoạt trở lại các chiến thuật mua ngắn hạn với tỷ trọng thấp

(CTCK FPT - FPTS)

Dựa trên nhận định VN-Index có khả năng vượt lên khỏi khung đi ngang tích lũy 800 – 810 điểm, nhà đầu tư có thể kích hoạt trở lại các chiến thuật mua ngắn hạn với tỷ trọng thấp, ưu tiên các cổ phiếu đang có sức mạnh tương quan cao hơn so với chỉ số.

Bên cạnh đó, các cơ hội “Swing Trading” cũng xuất hiện ở các cổ phiếu thuộc chứng Khoán, dịch vụ cảng hàng không, đồ gia dụng lâu bền và khách Sạn giải trí nhờ những tín hiệu tích cực trên đồ thị chỉ số ngành sau phiên ngày hôm nay.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn nên tiếp tục mua và nắm giữ 

(CTCK Maritime – MSI)

Giao dịch trên thị trường bỗng nhiên trở nên tích cực hơn khi gần về cuối phiên, lực cầu đã trở lại ở nhiều cổ phiếu đã giúp chỉ số VNIndex vượt qua mốc 810 điểm.

Chúng tôi cho rằng, phiên giao dịch ngày mai VN – Index có thể tiếp tục duy trì đà tăng điểm.

Các nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn nên tiếp tục mua và nắm giữ các cổ phiếu triển vọng, có kết quả kinh doanh quý III khả quan.

Kịch bản cũ sẽ lặp lại
(CTCK Đầu tư Việt Nam - IVS)

Điều mà nhiều người mong chờ nhất đã diễn ra, nhóm Ngân hàng đã quay trở lại và VN-Index đã bứt tốt nhẹ nhàng qua 810 điểm.

Điều này rõ ràng là một tín hiệu tích cực và là động lực giúp VN-Index chinh phục mục tiêu kế tiếp.

Tuy nhiên, việc phục thuộc quá lớn vào nhóm Ngân hàng vốn dĩ đã tăng giá mạnh và đến vùng định giá thì điều này sẽ khó tạo cơ hội cho VN-Index bay xa. Hơn nữa, dòng tiền thực tế chỉ tập trung vào những Bluechip thị giá lớn nên động lực cũng sẽ chịu tác động.

Phiên ngày mai (11/10), có thể một lần nữa thị trường lại phải trông chờ vào cổ phiếu Ngân hàng.

Kịch bản cũ sẽ lặp lại, thị trường sẽ giao dịch chậm rãi khi NĐT chờ đợi động lực từ thị trường và sẽ không vội vàng mua bán.

Điều này giúp cho thị trường cơ bản sẽ duy trì quanh mốc 810 điểm nhưng các cổ phiếu tăng giá mạnh phiên hôm nay sẽ chịu áp lực chốt lời.

VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm 

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Nhìn chung diễn biến thị trường tiêu cực trong phần lớn thời gian trước khi tích cực trở lại trong 30’ cuối.

Diễn biến này có phần trái ngược hoàn toàn so với diễn biến thị trường trong khoảng vài tuần trước đó.  Kết quả kinh doanh quý III đang dần được hé lộ đang hỗ trợ phần nào cho thị trường.

Điểm tiêu cực hiện tại là khối ngoại tiếp tục bán ròng nhẹ và thanh khoản vẫn ở mức thấp.

Trong phiên 11/10, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm để hướng đến mục tiêu tiếp theo tại 815 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và tập trung vào các cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh quý III tích cực.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tích lũy thêm những cổ phiếu triển vọng tích cực trong cả năm nay.

Không nên mua đuổi theo đà tăng ngay tại ngưỡng kháng cự mạnh

(CTCK Kiss Việt Nam – KIS)

Các tín hiệu kỹ thuật vẫn đang tốt trong trung hạn. Tuy nhiên, giá đã hồi phục khá mạnh thì nhà đầu tư không nên mua đuổi theo đà tăng ngay tại ngưỡng kháng cự mạnh.

Chiến lược phù hợp nhất cho nhà đầu tư trung hạn là tiếp tục quan sát phản ứng của thị trường ngay tại vùng giá hỗ trợ và canh giải ngân trong những nhịp điều chỉnh đối với những cổ phiếu có độ tương quan cao với thị trường chung.

Ngoài ra, quan sát thêm những cổ phiếu tạo được nền giá vững chắc trong thời gian dài và chở điểm bức phá.

Duy trì danh mục hiện tại 

(CTCK MB - MBS)

Nhiều cổ phiếu trụ cột thu hẹp đà giảm và đáng kể là sự khởi sắc của nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng giúp VN-Index hồi phục và tăng lên mức cao nhất ngày. Dù vậy, lực cầu còn hạn chế nên thanh khoản chưa thể cải thiện.

Phiên giao dịch tới, các chỉ số có thể kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự cao hơn tương ứng vùng 815 điểm với VN-Index và 109 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại nhằm tận dụng đà tăng điểm của thị trường, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan