Nhận định thị trường phiên 10/5: Đứng ngoài cũng là chiến lược không tệ

Nhận định thị trường phiên 10/5: Đứng ngoài cũng là chiến lược không tệ

(ĐTCK) Lúc này thị trường đang chịu tác động cả trong và ngoài nước, khối ngoại đang kéo dài chuỗi bán ròng trong khi ở bên ngoài các thị trường cũng đang cảm thấy bấp bênh về những gì có thể diễn ra ở Washington trong tuần này.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/5.

Triển vọng phục hồi chưa mấy khả quan

(CTCK Phú Hưng)

Hoạt động thỏa thuận của khối ngoại diễn ra với khối lượng lớn cũng là một điểm đáng chú ý khi trong phiên, trên sàn HOSE khối ngoại đẩy mạnh bán ròng phiên thứ 3 liên tiếp trong khi thu hẹp đà bán trên HNX.

Nhìn chung, phiên giảm điểm cho thấy thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng điều chỉnh với triển vọng phục hồi chưa mấy khả quan, các chỉ số có thể chịu áp lực suy giảm về các vùng hỗ trợ thấp hơn.

Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc giữ tỷ trọng ở mức thấp nhằm hạn chế rủi ro bất ngờ từ thị trường.

Nhịp giảm điểm là thời điểm thích hợp để tái cơ cấu danh mục 

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trên đồ thị ngày, VN-Index đã giảm xuống dưới vùng hỗ trợ 950-965 điểm, điều này sẽ làm gia tăng áp lực bán ra trong những phiên tới.

Bên cạnh đó, thị trường cũng đang chịu ảnh hưởng xấu bởi thông tin Mỹ sẽ chính thức tăng thuế đối với Trung Quốc vào ngày 10/5, do đó nếu vòng đàm phán không có tiến triển đáng kể, không loại trừ khả năng chỉ số sẽ lui về vùng hỗ trợ 900-920 điểm.

Rủi ro hình thành một xu hướng giảm giá mạnh tiếp tục không được chúng tôi đánh giá cao.

Vì vậy nhịp giảm điểm nếu có xảy ra được cho là thời điểm thích hợp để nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tái cơ cấu danh mục hoặc tích lũy thêm cổ phiếu.

Trong khi đó, nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục duy trì vị thế quan sát để chờ tín hiệu hồi phục rõ nét hơn.

Các hoạt động trading nên ưu tiên các cổ phiếu đang có sẵn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Rủi ro tiếp tục giảm điểm của thị trường trong ngắn hạn vẫn được đánh giá ở mức cao. Do đó, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài thị trường hoặc chỉ nên giữ tỷ trọng ở mức trung bình thấp 20-30% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Các phiên tăng điểm của thị trường (nếu có) có thể chỉ là nhịp hồi mang tính kỹ thuật và đó được xem là cơ hội bán đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Các hoạt động trading nên ưu tiên các cổ phiếu đang có sẵn trong danh mục và chỉ thực hiện trading khi giá cổ phiếu giảm về vùng hỗ trợ mạnh.

Tâm lý còn chờ đợi thì đứng ngoài cũng là chiến lược không tệ

(CTCK MB - MBS)

Lúc này thị trường đang chịu tác động cả trong và ngoài nước, khối ngoại đang kéo dài chuỗi bán ròng trong khi ở bên ngoài các thị trường cũng đang cảm thấy bấp bênh về những gì có thể diễn ra ở Washington trong tuần này.

Về kỹ thuật, phiên này đã xác nhận VN-Index đã đánh mất ngưỡng kỹ thuật quan trọng MA200 ngày, một tín hiệu có thể khiến nhiều nhóm cổ phiếu rơi vào trạng thái phải cắt lỗ.

Dòng tiền vẫn dậm chân tại chỗ cũng cho thấy nhà đầu tư chưa đặt cửa cho kịch bản thị trường sẽ tăng ở đầu tuần sau nếu đàm phán thương mai có kịch bản tốt.

Vì vậy, lúc thị trường còn chưa rõ ràng, tâm lý còn chờ đợi thì đứng ngoài cũng là chiến lược không tệ. Thị trường vẫn còn đó, bảo toàn được vốn thì cơ hội luôn có.

Tin bài liên quan