Nhận định thị trường phiên 10/1: Có thể thực hiện mua trading

Nhận định thị trường phiên 10/1: Có thể thực hiện mua trading

(ĐTCK) Upside của đợt hồi này không còn nhiều và rủi ro rung lắc cũng như điều chỉnh của thị trường trong thời gian tới nhằm tạo mô hình 2 đáy bền vững hơn là có thể xảy ra.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/1.

Có thể thực hiện mua trading

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Phiên tăng điểm hôm nay đã giúp tâm lý nhà đầu tư ổn định hơn. Trong các phiên tới, thị trường có thể sẽ có biến động đi ngang với diễn biến tăng giảm đan xen.

Tỷ trọng danh mục tổng duy trì ở mức tối đa 20-30% cổ phiếu trong giai đoạn này. Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao, có thể thực hiện mua trading, ưu tiên các vị thế có sẵn trong các phiên thị trường giảm điểm.

Khả năng sẽ vượt mốc 900 điểm với thanh khoản cải thiện

(CTCK BIDV - BSC)

Thị trường đã có phiên tăng tích cực, sau khi tâm lí nhà đầu tư trong nước và thế giới đón nhận những tín hiệu tích cực từ cuộc đàm phán thương mại Trung-Mỹ và giá dầu tiếp tục đà hồi phục.

BSC dự báo khả năng thị trường sẽ vượt mốc 900 điểm trong phiên hôm sau với thanh khoản được cải thiện do những bước tiến tích cực từ cuộc đàm phán thương mại giữ Trung-Mỹ cuối ngày hôm nay.

Hạn chế mua bán ngắn hạn ở thời điểm hiện tại

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, VN-Index có thể tiếp cận vùng hỗ trợ 900-908 điểm nhờ hiệu ứng tích cực liên quan tới cuộc họp Mỹ - Trung. Mặc dù vậy nếu thanh khoản không có sự cải thiện mạnh mẽ, chỉ số khó có thể tiến xa từ vùng giá hiện tại.

Dao động đi ngang xung quanh vùng giá 900 điểm hiện vẫn đang được đánh giá cao sẽ tiếp tục là xu hướng chính trong ngắn hạn. Sự phân hóa sẽ trở nên rõ nét hơn. Trong đó tâm điểm chú ý tập trung vào những nhóm cổ phiếu được kỳ vọng sẽ có kết quả kinh doanh tích cực trong quý IV.

Vì vậy, nhà đầu tư  nên duy trì nắm giữ cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt và hạn chế mua bán ngắn hạn ở thời điểm hiện tại. 

Có thể tham gia trở lại với tỷ trọng nhỏ 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường hưng phấn trở lại sau 2 phiên sụt giảm thanh khoản về mức thấp nhất trong vòng 1 tháng, theo đó, thanh khoản thị trường trong phiên hôm nay đã đồng loạt gia tăng xấp xỉ 29% cả về khối lượng và giá trị khớp lệnh.

Nhiều khả năng thị trường sẽ có những nhịp hồi kỹ thuật trong những phiên tới, nhà đầu tư chấp nhận được rủi ro có thể tham gia trở lại với tỷ trọng nhỏ với những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt.

Thị trường sẽ có cơ hội lấy lại vùng 900 điểm

(CTCK MB - MBS)

Một phiên phục hồi tích cực cả về mặt chỉ số và thanh khoản, mặt bằng cổ phiếu cũng đang tốt lên.

Tổ hợp 3 nến đang tạo thành một vùng tích lũy xung quanh ngưỡng 890 điểm và với những thông tin tích cực từ bên ngoài như hiện nay, thị trường sẽ có cơ hội lấy lại vùng 900 điểm hướng tới vùng mục tiêu 915 điểm trong tuần này.

Đà tăng của VN-Index có thể sẽ gặp khó khăn

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Các yếu tố cơ bản đang dần ủng hộ cho sự phục hồi của thị trường từ vùng đáy ngắn hạn nhưng các yếu tố kỹ thuật thì vẫn chưa có sự đồng thuận.

Các ngưỡng kháng cự quan trọng đều đang ở ngay trên VN-Index lần lượt là kháng cự tâm lý 900 điểm, kháng cự ngắn hạn 910 điểm (MA20) và kháng cự trung hạn 920 điểm (MA50).

Do đó, chúng tôi cho rằng upside của đợt hồi này không còn nhiều và rủi ro rung lắc cũng như điều chỉnh của thị trường trong thời gian tới nhằm tạo mô hình 2 đáy bền vững hơn là có thể xảy ra.

Trong phiên giao dịch tiếp theo 10/1, đà tăng của VN-Index có thể sẽ gặp khó khăn trước lực cung tại ngưỡng cản tâm lý quan trọng 900 điểm.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua vào trong giai đoạn này và chỉ nên tận dụng những nhịp hồi nhằm cơ cấu danh mục về trạng thái an toàn hơn.

Tin bài liên quan