Cổ phiếu cần quan tâm ngày 28/1

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 28/1

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 28/1 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị theo dõi cổ phiếu DGC

CTCK Bảo Việt (BVSC)

CTCP Bột giặt và Hoá chất Đức Giang (mã DGC) đã trải qua một năm 2018 rất thành công với cả kết quả kinh doanh và giá cổ phiếu đều đạt mức tăng trưởng rất ấn tượng. Do đó trên nền cao như vậy, BVSC cũng có những quan ngại nhất định về việc giá bán có thể sẽ giảm nhiệt làm thu hẹp biên lợi nhuận trong khi năng lực sản xuất của công ty đã được tận dụng tối đa.

Tuy nhiên chúng tôi vẫn đánh giá DGC là trường hợp đáng quan tâm theo dõi trong năm 2019 dựa trên những điểm nhấn như Định giá có vẻ rẻ so với các doanh nghiệp cùng ngành; Việc tăng công suất ở CTCP Phốt-pho Apatit Việt Nam có thể mang lại tăng trưởng doanh thu Phốt-pho vàng và HPO.

Bên cạnh đó, dự thảo giá trị gia tăng với mặt hàng Phân bón nếu thông qua có thể giúp DGC tiết kiệm được chi phí thuế đáng kể; khả năng Vinachem thoái vốn và DGC chuyển sang sàn HSX; khả năng tỷ lệ cổ tức sẽ cao hơn mức bình quân 20-30% của quá khứ.

Tuy nhiên về trung và dài hạn, tăng trưởng của DGC vẫn chưa rõ ràng bởi các dự án mở rộng và mới đều rất khó xin giấy phép, bên cạnh các yếu tố khác như chi phí môi trường và chi phí năng lượng ngày càng tăng.

>> Tải báo cáo

VJC sẽ hồi phục về ngưỡng giá 130

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu của Công ty cổ phần Hàng không VietJet (mã VJC) đã hình thành mô hình hồi phục 2 đáy sau giai đoạn điều chỉnh từ đầu tháng 11/2018.

Thanh khoản hai phiên giao dịch gần đây tăng mạnh trở lại đồng thuận với bước tăng gia trở lại ngưỡng MA50.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng tăng giá ngắn hạn. Nhịp vận động của 3 đường MA cho thấy cổ phiếu đà điều chỉnh của cố phiếu đã chấm dứt vào có thể tiến vào chu kỳ hồi phục hoặc tích lũy.

Như vậy, VJC sẽ hồi phục về ngưỡng giá 130 và tích lũy quanh giá này trước khi kiểm tra lại ngưỡng kháng cự mạnh 135.

Khuyến nghị mua cổ phiếu DXG

CTCK ACB (ACBS)

Do quá trình phê duyệt dự án dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài nên chúng tôi dự phóng tốc độ tăng trưởng của CTCP Tập đoàn Đất Xanh (mã DXG) chậm hơn trong năm 2019 với doanh thu thuần ước tính là 5.185 tỷ đồng (tăng 12% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ là 1.298 tỷ đồng (tăng trưởng 10%) nhờ tăng trưởng của mảng dịch vụ bất động sản và ghi nhận doanh thu từ dự án Opal Garden tại TP.HCM và các dự án khác tại tỉnh Quảng Ninh và Quảng Nam...

Ngoài ra, DXG có thể lên kế hoạch chuyển nhượng 28,65 triệu cổ phần tại CTCP Đầu tư Dầu khí Nha Trang – công ty sở hữu dự án 172ha tại Cam Ranh cho LDG. Tuy nhiên, vì LDG là công ty liên kết của DXG nên lợi nhuận từ giao dịch này sẽ được ghi nhận vào lợi nhuận sau thuế chưa phân phối thay vì vào doanh thu tài chính.

Vì DXG phát triển các dự án và cung cấp dịch vụ bất động sản trên toàn quốc giúp công ty giảm bớt rủi ro thị trường ở một số khu vực như TP.HCM và Hà Nội và do giá cổ phiếu đã giảm 16% kể từ báo cáo cập nhật vào tháng 8/2018 nên chúng tôi nâng khuyến nghị từ giữ sang mua với giá mục tiêu năm 2019 là 30.203 đ/cp, sử dụng phương pháp định giá từng phần.

Chúng tôi cho rằng nhu cầu lớn ở phân khúc vừa túi tiền, giá cổ phiếu đang ở mức hấp dẫn và khả năng niêm yết công ty con - CTCP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (DXS) - sẽ là những yếu tố hỗ trợ giá cổ phiếu trong năm nay.

>> Tải báo cáo

Giá mục tiêu CTD là 157.632 đồng/cổ phiếu

CTCK Phú Hưng (PHS)

Trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng ngành xây dựng đang chậm lại, CTCP Xây dựng Conteccons (mã CTD) với lợi thế là doanh nghiệp đầu ngành, doanh thu và lợi nhuận vẫn được đảm bảo nhờ khối lượng lớn công việc từ các dự án Vincity sắp triển khai.

Cơ cấu tài chính lành mạnh không sử dụng nợ vay nên không chịu áp lực từ việc lãi suất tăng như các doanh nghiệp trong ngành.

Kế hoạch M&A các công ty con, đặc biệt là Ricons trình ĐHCĐ tháng 3 sắp tới mang lại nhiều lợi ích cho CTD.

Dự phóng lợi nhuận sau thuế năm 2019 ước đạt 1.608 tỷ đồng (tăng 6,4% so với năm trước) tương đương EPS dự phóng cho năm 2019 là 21.302 đồng. Với mức giá hiện tại 131.500 đồng/cổ phiếu, P/E dự phóng đang ở mức 6.2x, thấp hơn hẳn P/E trung bình thị trường là 15x. Với P/E kỳ vọng là 7.4x (P/E trung bình 3 năm gần đây), giá mục tiêu CTD là 157.632 đồng/cổ phiếu, upside 19.8%.

>> Tải báo cáo

Tin bài liên quan