Cổ phiếu cần quan tâm ngày 22/7

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 22/7

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 22/7 của các công ty chứng khoán.

HSG: Khuyến nghị bán ra

CTCK KIS Việt Nam(KIS)

Cổ phiếu HSG của CTCP Tập đoàn Hoa Sen đóng cửa ngày 20/7 đã xác nhận tín hiệu giá cắt xuống đường EMA với khối lượng giao dịch lớn dần. Ngắn hạn, HSG có thể giao dịch quanh vùng hỗ trợ mạnh 39.000-40.000.

Bên cạnh đó, độ dốc hướng xuống của các nhóm chỉ báo xác nhận xu hướng và khối lượng đang phản ánh sự yếu đi của xu hướng tăng trong ngắn hạn. Tín hiệu phân kỳ âm RSI(14) với giá đã được xác nhận bằng việc giá HSG xuyên thủng hai đường EMA(10) và EMA(20) trong phiên giao dịch 15/07/2016.

Ngoài ra, chỉ báo Chaikin dốc xuống cho thấy sự suy yếu dòng tiền đối với HSG.

Chính vì vậy, trong ngắn hạn, chúng tôi cảnh báo rủi ro giảm giá của HSG đang tăng cao, tuy nhiên chỉ khuyến nghị BÁN trong trường hợp vùng hỗ trợ 39.000-40.000 bị phá vỡ với khối lượng giao dịch lớn, mức giá mục tiêu cho đợt điều chỉnh là 30.000-32.000.

VCB: Khuyến nghị nắm giữ

CTCK Vietcombank (VCB)

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (mã VCB) công bố kết quả kinh doanh sơ bộ quý II rất tích cực với lợi nhuận trước thuế đạt 4.193 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ, hoàn thành 56% kế hoạch cả năm.

Kết quả kinh doanh cao đến đồng thời từ nhiều yếu tố như tín dụng tăng trưởng mạnh 10,76% ytd, tương đương 29,6% yoy. Trong đó, cho vay bán lẻ là động lực tăng trưởng chính. Huy động tiếp tục tăng trưởng thấp hơn cho vay (6,72% ytd so với 10,76% ytd), theo chúng tôi do VCB muốn giữ mặt bằng lãi suất huy động thấp và chấp nhận tăng tỷ lệ LDR.

Cùng với tín dụng tăng tốt; cơ cấu cho vay chuyển dịch theo hướng bán lẻ (lợi suất cao) và tăng tỷ trọng tiền gửi không kỳ hạn, NIM cải thiện khoảng 10-20 bps.

Tăng trưởng thu nhập ngoài lãi vẫn giữ mức trên 2 con số, với các hoạt động dịch vụ và kinh doanh ngoại hối tiếp tục giữ vị trí đứng đầu.

Chi phí dự phòng rủi ro tín dụng 6 tháng ước đạt 3.000 tỷ đồng, giảm ~10% so với cùng kỳ, đạt 54,5% kế hoạch. VCBS vẫn kiểm soát tỷ lệ nợ xấu dưới 2%, trong khi duy trì 1 mức dự phòng rủi ro bao nợ xấu cao nhất trong ngành (trên 120%).

Kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng và tính mùa vụ khi hoạt động cho vay càng sôi động về cuối năm củng cố quan điểm của chúng tôi từ đầu năm là VCB sẽ vượt xa kế hoạch trong năm nay. Dự báo của chúng tôi đưa ra là 9.256 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 35,6% so với năm 2015 và vượt 23% kế hoạch.

Với giá cổ phiếu hiện tại 56.000 đồng/cổ phiếu, VCB đang được giao dịch với P/B dự phóng đạt 2,89 lần, cao hơn 60% trung bình ngành điều chỉnh (cho tỷ lệ lãi dự thu). Giá của cổ phiếu đã tăng 38% kể từ khi chúng tôi ra báo cáo triển vọng vào đầu năm nay.

Với vị thế đầu ngành, kết quả kinh doanh nổi bật cùng 1 số động lực ngắn hạn như phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư nước ngoài, trả cổ tức bằng tiền mặt, thoái vốn sở hữu chéo, VCB có thể vẫn thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, cân nhắc mức giá cao hiện tại và rủi ro đầu tư đang gia tăng, chúng tôi điều chỉnh khuyến nghị từ MUA sang NẮM GIỮ đối với VCB.

Tin bài liên quan