Lý do Hội Môi giới bất động sản Việt Nam phát động chương trình Red Friday là gì, thưa ông?
Đây là một chương trình mang ý nghĩa xã hội, đã được Hội lên ý tưởng triển khai từ cách đây hơn 1 năm và tới nay, sau khi chuẩn bị xong hạ tầng kỹ thuật, chúng tôi chính thức triển khai với mong muốn sẽ tạo ra một sân chơi mới cho cả chủ đầu tư, nhà môi giới và khách hàng.
Thực tế, trong thời gian vừa qua, có rất nhiều chương trình ưu đãi được các chủ đầu tư triển khai, nhưng hiệu quả mang lại không thực sự lớn do khách hàng không thể tiếp cận, hoặc chỉ một số ít tiếp cận được với thông tin về chương trình đó.
Ông Nguyễn Văn Đính
Khi thiếu thông tin, người mua khó có thể so sánh và đưa ra được các lựa chọn đúng đắn cho mình. Vì thế, ý nghĩa của Red Friday là tập hợp các chương trình ưu đãi đó lại, đồng thời thuyết phục các chủ đầu tư đưa ra các mức chiết khấu không thấp hơn 5% và cao nhất có thể lên tới 30% để người mua nhà được hưởng ưu đãi lớn.
Với việc các chương trình được tập hợp lại, khách hàng có thể sẽ dễ dàng tìm kiếm, đánh giá và đưa ra lựa chọn đúng đắn hơn khi mua một sản phẩm bất động sản phù hợp với mình. Không những vậy, chương trình cũng là cầu nối để khách hàng có thể tìm hiểu, tiếp cận những gói tài chính tín dụng ưu đãi mà các ngân hàng cung cấp.
Ưu đãi lên tối thiểu 5% và cao nhất lên tới 30%, liệu có phải các sản phẩm đưa vào chương trình là các sản phẩm ế?
Như tôi đã nói, ý nghĩa của chương trình là hướng tới khách hàng, vì thế, khi tiến hành triển khai, Hội đã trao đổi rõ điều này với chủ đầu tư và đề nghị không đưa các sản phẩm kém chất lượng vào chương trình.
Có thể khẳng định, các sản phẩm tham gia Red Friday đều là các dự án đang bán rất chạy trên thị trường và đều là các dự án đáng chú ý đến từ các chủ đầu tư hàng đầu của thị trường phía Bắc như Eurowindow Holding, Hải Phát Invest, Tập đoàn Sunshine, Hateco, MIK Group, Tân Hoàng Minh, Ciputra, Gamuda, Hacinco, Vinaconex 2, Taseco…
Dự án càng có ưu đãi lớn càng thể hiện ý thức trách nhiệm xã hội, cũng như mức độ thành công của chủ đầu tư. Không chỉ hấp dẫn về mức giá, các sản phẩm tham gia sự kiện còn được đảm bảo về pháp lý, được cấp phép, đủ điều kiện giao dịch theo quy định của Nhà nước khi Hội đã thẩm định rất kỹ càng trước khi đưa ra thị trường.
Ngoài ra, chúng tôi cũng yêu cầu các đơn vị tham gia không được nâng giá sản phẩm để đưa vào chương trình, đồng thời Hội sẽ tiến hành kiểm tra và đối chiếu với các mức giá trong các đợt mở bán gần nhất để đảm bảo tính công bằng cho khách hàng.
Với ưu đãi lớn như vậy, liệu có xảy ra tình trạng chính các môi giới đầu cơ gom hàng hay không, thưa ông?
Đầu cơ luôn có dù có chương trình Red Friday hay không. Tuy nhiên, để đảm bảo đúng ý nghĩa của chương trình là hướng tới khách hàng, quy chế Hội yêu cầu mỗi người tham gia gồm cả khách hàng và nhân viên môi giới đều phải cung cấp thông tin rất rõ ràng về nhân thân, gồm cả thông tin liên hệ, chứng minh nhân dân… và ảnh chân dung để Hội tiến hành đối chiếu và kiểm tra.
Sau đó, người tham gia sẽ được cấp mã tham dự, mỗi mã này chỉ được mua tối đa 2 sản phẩm và sẽ phải đảm bảo hoàn tất nghĩa vụ tài chính theo đúng quy trình giao dịch một sản phẩm bất động sản thông thường. Các sản phẩm đã được giao dịch sẽ được công khai và đưa ra khỏi sự kiện. Việc làm này sẽ hạn chế tối đa hiện tượng đầu cơ, mua đi bán lại thổi giá sản phẩm lên.
Cũng cần nói thêm, ngoài các sản phẩm chung cư, biệt thự, liền kề, đất nền từ trung bình đến cao cấp, cũng có cả các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tham gia. Điều này cũng có ý nghĩa là khách hàng có quyền lựa chọn sản phẩm đầu tư hay sản phẩm để ở. Tất nhiên, các sản phẩm để đầu tư sẽ không thể giống sản phẩm để ở.
Với số lượng lên tới cả chục ngàn sản phẩm, cơ hội với khách hàng là rất nhiều và không lo sẽ bị giới đầu cơ gom hết sản phẩm.
Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com