Theo The Verge, Facebook đang thực hiện khảo sát trong tuần này nhằm đánh giá hình thức kiếm tiền nào mà người dùng thích nhất.
Những lựa chọn được đưa ra bao gồm tiền boa (người xem có thể tặng tiền cho người post bài), quảng cáo (kiếm tiền bằng cách hợp tác với các thương hiệu, nhãn hàng), quyên góp từ thiện (người xem tặng tiền cho một tổ chức mà bạn chọn), nút thực hiện một hành động (như nút "Mua vé", "Ký tên"...), chia doanh thu (nhận một phần doanh thu quảng cáo được tạo ra từ post của bạn).
Facebook hiện chưa cung cấp công cụ hỗ trợ người dùng kiếm tiền từ các bài viết của họ trên mạng xã hội. Trong khi đó, YouTube đã triển khai chương trình chia sẻ doanh thu cho những thành viên đối tác, có video thu hút lượng truy cập cao từ năm 2007.
Hiện chưa rõ khi nào Facebook sẽ đưa ra chính sách mới và sẽ áp dụng với mọi người dùng, hay chỉ những dành cho tài khoản của người nổi tiếng trên mạng xã hội.