Ngành du lịch vẫn phải trông chờ vào nguồn khách nội (ảnh chụp thời điểm trước khi diễn ra Covid-19). Ảnh: Thành Nguyễn.

Ngành du lịch vẫn phải trông chờ vào nguồn khách nội (ảnh chụp thời điểm trước khi diễn ra Covid-19). Ảnh: Thành Nguyễn.

Ngành khách sạn vẫn phải trông chờ vào nguồn khách nội

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Nhận định trên được nhiều thành viên thị trường đưa ra tại HoSkar Night - Sự kiện Networking trực tuyến lần đầu tiên được tổ chức bởi Vietnam Hospitality Networking vào ngày 24/6 vừa qua.

HoSkar Night đã thu hút hơn 130 khách tham dự và hơn 2.000 người theo dõi trực tuyến, đến từ các đơn vị trong lĩnh vực du lịch - nhà hàng - khách sạn.

Tại hội nghị này, phần lớn đại diện các khách sạn tại Hồ Tràm, Nha Trang, Cam Ranh và Đà Nẵng kỳ vọng rằng một số hoạt động du lịch có thể dần khôi phục vào cuối tháng 7, với nguồn du khách đến từ Hà Nội cho kỳ nghỉ hè dài ngày. Trong khi đó, nguồn du khách đến từ TP.HCM được kỳ vọng sẽ khôi phục các kế hoạch ở giai đoạn sau khi tình hình dịch bệnh tại địa phương này được kiểm soát tốt hơn.

Đại diện các doanh nghiệp ngành du lịch - nhà hàng - khách sạn cũng đồng quan điểm ngay cả khi các đường bay thương mại quốc tế được kết nối trở lại, ngành du lịch vẫn cần chú trọng thu hút nguồn cầu nội địa khi đây là động lực hỗ trợ sự khôi phục hoạt động kinh doanh khách sạn và lữ hành.

Trước khi các đợt bùng phát dịch bệnh liên tiếp xảy ra, ngành du lịch đặt mục tiêu khai thác và phục vụ 80 triệu lượt khách du lịch nội địa trong năm 2021, tương đương với lượt khách đạt được trong năm 2019. So sánh với lượt khách nội địa phục vụ trong năm 2020, mục tiêu này tương đương với mức tăng trưởng hơn 42%.

Đánh giá về hướng ứng phó với các tác động tiêu cực từ Covid-19, ông Hylton Lipkin, Tổng Quản Lý Alba Wellness Valley by Fusion tại Huế cho rằng, đây là thời điểm các khách sạn nên tận dụng thời gian để xem xét và đánh giá lại cơ cấu tổ chức theo hướng tinh gọn nhằm phân bổ các nguồn lực hiệu quả hơn. Các biện pháp này không chỉ nhằm mục đích thích nghi và tồn tại trong điều kiện hiện nay, mà còn nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Khách sạn trong dài hạn.

Còn theo ông James Young, Phó giám đốc Hoạch địch và Phát triển Nguồn lực, Tập đoàn WMC thì trong bối cảnh nhiều biến động như hiện nay, đang có rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp nhỏ lẻ hoạt động trong lĩnh vực du lịch khách sạn phải gồng gánh hoạt động kinh doanh vượt qua tác động tiêu cực từ thị trường. Hơn bao giờ hết, cần nâng cao hiệu quả quản trị nhân sự để tồn tại và đồng hành cùng nhau.

Đến nay, tại một số điểm đến du lịch như Nha Trang, Cam Ranh, Côn Đảo, Phú Quốc, các nhân viên tại khách sạn và khu nghỉ dưỡng cũng đã được tiêm những mũi vắc-xin đầu tiên.

Theo các chuyên gia, đề xuất gần đây liên quan đến việc giảm thời gian cách ly đối với những du khách đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine và việc cân nhắc thí điểm chương trình mở cửa đón khách quốc tế tương tự như Phuket (Thái Lan) được đánh giá là những bước tiến tích cực trong quá trình khôi phục hoạt động du lịch quốc tế.

Tin bài liên quan