Ngân hàng UOB hoàn tất việc mua lại mảng Ngân hàng Tiêu dùng của Citigroup tại Việt Nam

Ngân hàng UOB hoàn tất việc mua lại mảng Ngân hàng Tiêu dùng của Citigroup tại Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Ngân hàng UOB thông báo hoàn tất thu mua mảng Ngân hàng Tiêu dùng của Citigroup tại Việt Nam, bao gồm các danh mục cho vay tín chấp và có bảo đảm, các mảng kinh doanh quản lý tài sản và ngân hàng bán lẻ tiền gửi.

Đồng thời, UOB sẽ nhận chuyển giao khoảng 575 nhân viên thuộc Citigroup.

UOB cho biết, thông báo này là sự tiếp nối của việc hoàn tất thu mua tại thị trường Thái Lan và Malaysia vào tháng 11/2022. Indonesia dự kiến sẽ ​​hoàn tất việc mua lại vào cuối năm 2023.

Việc mua lại mảng Ngân hàng Tiêu dùng của Citigroup tại bốn thị trường sẽ tiếp tục củng cố và mở rộng mạng lưới của UOB tại khu vực ASEAN. Sau khi hoàn tất, việc sáp nhập dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi cơ sở khách hàng bán lẻ hiện có của UOB tại bốn thị trường và bổ sung thêm 5.000 nhân sự vào đội ngũ nhân lực của Ngân hàng.

Bổ sung mảng kinh doanh bán lẻ thu mua từ Citigroup tại Malaysia và Thái Lan vào lượng khách hàng đang tăng trưởng hiện có, cơ sở khách hàng bán lẻ của UOB đã đạt gần 7 triệu người trên toàn khu vực ASEAN. Cùng với mạng lưới rộng khắp trong khu vực sẵn có của UOB, việc sáp nhập sẽ đẩy nhanh quá trình phát triển vươn lên trở thành một ngân hàng hàng đầu được người tiêu dùng và doanh nghiệp tại ASEAN lựa chọn.

Ngân hàng UOB Việt Nam cũng đã bổ nhiệm các lãnh đạo cấp cao sau đây để dẫn dắt hoạt động kinh doanh bán lẻ được mở rộng tại Việt Nam, gồm ông Fred Lim, Giám đốc Chuyển đổi Bán lẻ, Kênh và Số hóa, và Ngân hàng Doanh nghiệp, Ngân hàng UOB Việt Nam; ông Paul Kim, Giám đốc Dịch vụ Tài chính Cá nhân, Ngân hàng UOB Việt Nam

Ngân hàng UOB Việt Nam đã hợp tác chặt chẽ với Citigroup Việt Nam để đảm bảo một quá trình chuyển giao diễn ra liền mạch cho khách hàng, dự kiến ​​sẽ mất từ ​​12 - 18 tháng khi Ngân hàng tiến tới việc tích hợp hoàn toàn về hệ thống. Trong giai đoạn chuyển giao này, các sản phẩm, dịch vụ cũng như lợi ích cho các khách hàng Tiêu dùng của Citigroup tại Việt Nam vẫn được đảm bảo.

Bên cạnh đó, các khách hàng cũng có thể đón chờ một loạt các giải pháp và ưu đãi từ việc mở rộng hoạt động kinh doanh của UOB. Các khách hàng hiện tại của Ngân hàng UOB Việt Nam cũng sẽ được hưởng lợi từ bộ sản phẩm tín chấp được mở rộng, bao gồm thẻ tín dụng và khoản vay cá nhân không thế chấp, bổ sung vào các giải pháp cho vay hiện tại của UOB.

Chiến lược phát triển tại khu vực ASEAN của Ngân hàng UOB được thể hiện mạnh mẽ thông qua chiến dịch làm mới thương hiệu vào tháng 9/2022. Trong khuôn khổ ra mắt chiến dịch, Ngân hàng đã nêu rõ mục tiêu của mình là 'Xây dựng tương lai của ASEAN – cho con người và doanh nghiệp bên trong ASEAN hoặc có kết nối với khu vực ASEAN'. Đối với mảng ngân hàng bán lẻ, mục tiêu của UOB được chuyển hóa cụ thể thành một chiến lược chú trọng vào tính ‘Cá nhân hóa’.

Đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam, UOB hướng đến việc cung cấp một bộ sản phẩm ngân hàng hoàn thiện hơn, cải tiến hơn cho khách hàng tiêu dùng từ phân khúc thu nhập trung bình đến khá giả và những người có giá trị tài sản ròng cao.

Để thu hút và phục vụ tệp khách hàng lớn hơn, Ngân hàng UOB Việt Nam cũng sẽ tập trung xây dựng các năng lực kỹ thuật số như một phần của việc đầu tư vào chiến lược đa kênh nhằm đảm bảo đáp ứng các nhu cầu và thị hiếu sử dụng dịch vụ ngân hàng đa dạng của khách hàng.

Tin bài liên quan