Ngân hàng tiếp sức thanh toán không dùng tiền mặt

Ngân hàng tiếp sức thanh toán không dùng tiền mặt

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Đại dịch Covid-19 góp phần đẩy mạnh các kênh thanh toán không dùng tiền mặt, ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ năm 2019.

Với số lượng giao dịch qua hình thức thẻ, chuyển khoản ngân hàng và ví điện tử gia tăng đáng kể thời gian gần đây, người Việt cho thấy ngày càng quan tâm sử dụng các kênh trực tuyến để đáp ứng các nhu cầu đa dạng hàng ngày từ mua sắm đến thanh toán hoá đơn, chi trả phí dịch vụ…

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, trong 7 tháng đầu năm 2020, tổng số lượng giao dịch qua hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng đạt 82,2 triệu món, giá trị đạt 59,1 triệu tỷ đồng, tăng 13,61% về giá trị giao dịch so với cùng kỳ năm 2019.

Hoạt động thẻ cũng ghi nhận mức tăng trưởng khả quan khi số lượng giao dịch thanh toán qua thẻ đạt gần 205,6 triệu giao dịch với giá trị đạt gần 475.900 tỷ đồng (tăng tương ứng 29,7% và 15,8% so với cùng kỳ năm 2019).

Chung xu hướng này, số lượng giao dịch thanh toán qua internet đạt 240,9 triệu giao dịch với giá trị đạt 15,2 triệu tỷ đồng, tăng 39,1% về giá trị so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, số lượng giao dịch Mobile Banking chứng kiến mức tăng rất ấn tượng: 184,2% về số lượng và 186,3% về giá trị so với cùng kỳ.

Hệ thống ngân hàng và các công ty Fintech đã có nhiều hành động cụ thể góp phần đưa phương thức thanh toán không sử dụng tiền mặt ngày càng phát triển tại Việt Nam.

Một trong các phương pháp hiệu quả đó là điều chỉnh mức phí hợp lý cho những khách hàng có nhiều giao dịch trong một ngày, nhất là những giao dịch nhỏ hoặc các dịch vụ công.

Trước xu thế thanh toán điện tử ngày càng phổ biến, đặc biệt trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, những tháng qua, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đã nhiều lần điều chỉnh phí đối với dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng qua BAC A BANK Internet Banking và Mobile Banking cũng như qua hệ thống máy ATM.

Cụ thể, tất cả khách hàng cá nhân hiện hữu đang sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của BAC A BANK được miễn phí chuyển tiền chuyển tiền nhanh 24/7 với giao dịch từ 500.000 đồng trở xuống.

Giao dịch chuyển tiền nhanh 24/7 từ trên 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng được áp dụng mức phí 3.300 đồng; từ trên 2.000.000 đồng được áp dụng mức phí 6.600 đồng (đã bao gồm VAT).

Nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch ngày càng cao của khách hàng, BAC A BANK cũng cho phép khách hàng chuyển khoản Internet Banking và Mobile Banking cả về số tiền giao dịch/ngày giao dịch và số tiền giao dịch/lần giao dịch, lần lượt là 1,5 tỷ đồng và 800 triệu đồng đối với chuyển khoản nội bộ; 1,5 tỷ đồng và 500 triệu đồng đối với chuyển khoản liên ngân hàng; 1 tỷ đồng và 300 triệu đồng đối với chuyển tiền 24/7.

Để thay đổi hạn mức tùy biến theo nhu cầu cá nhân, khách hàng chỉ cần thực hiện thao tác tự cài đặt đơn giản trên Internet Banking và Ngân hàng sẵn sàng hỗ trợ hoàn tất thủ tục nếu khách hàng có nhu cầu nâng hạn mức cao hơn quy định.

Bên cạnh đó, BAC A BANK hiện đang triển khai Chương trình khuyến mại dành riêng cho cán bộ nhân viên CTCP Chuỗi thực phẩm TH (THFC) khi trải nghiệm kênh ngân hàng điện tử.

Khách hàng sẽ được tặng 50.000 đồng vào tài khoản thanh toán với điều kiện rất đơn giản: Truy cập BAC A BANK Mobile Banking và thực hiện ít nhất 3 giao dịch như chuyển khoản liên ngân hàng, chuyển khoản 24/7, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, mở sổ tiết kiệm trực tuyến, thanh toán mã QR từ ngày 1/8/2020 đến ngày 31/10/2020.

Cũng trong quý IV/2020, BAC A BANK miễn toàn bộ phí chuyển khoản liên ngân hàng bao gồm các món qua Trung tâm thanh toán và các món chuyển tiền nhanh 24/7 cho nhân sự công tác tại THFC.

“Tại BAC A BANK, các chính sách ưu đãi về dịch vụ thẻ và ngân hàng điện tử được triển khai thường xuyên nhằm khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt với nhiều ưu thế vượt trội về tính chuẩn xác và thời gian xử lý giao dịch. Qua đó, khách hàng sẽ dần xác lập thói quen sử dụng các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích hiện đại mà Ngân hàng cung cấp trong xu hướng tiêu dùng mới, để phục vụ tốt hơn các nhu cầu cuộc sống của chính khách hàng”, ông Trần Văn Giang, Giám đốc Trung tâm Ngân hàng điện tử, khối Ngân hàng bán lẻ của BAC A BANK nhấn mạnh.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập website www.baca-bank.vn hoặc liên hệ Tổng đài CSKH 1800 588 828

Tin bài liên quan