Ngân hàng Shinhan nhận chuyển giao hoàn tất toàn bộ khối ngân hàng bán lẻ từ ANZ Việt Nam

Ngân hàng Shinhan nhận chuyển giao hoàn tất toàn bộ khối ngân hàng bán lẻ từ ANZ Việt Nam

(ĐTCK) Ngân hàng Shinhan chính thức thông báo nhận chuyển giao hoàn tất toàn bộ khối ngân hàng bán lẻ từ Ngân hàng ANZ Việt Nam. Quá trình chuyển giao đã được thực hiện thành công trong hai ngày cuối tuần qua (16-17/12) và sẽ chính thức có hiệu lực từ hôm nay (ngày 18/12).

Kể từ thời điểm này, tất cả những khách hàng chuyển giao từ mảng bán lẻ của ANZ Việt Nam sẽ trở thành khách hàng của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam.

Các khách hàng chuyển giao có thể tìm hiểu thông tin về các sản phẩm và dịch vụ của Ngân hàng Shinhan dành cho họ tại http://www.shbvn.com.vn/personal/anz-welcome.

Sau ngày chuyển giao này, Ngân hàng Shinhan sẽ chính thức tiếp nhận từ ANZ toàn bộ khối kinh doanh ngân hàng bán lẻ (bao gồm nhân sự) của 2 chi nhánh và 6 phòng giao dịch tại TP. HCM và Hà Nội, cùng khoảng 125.000 khách hàng cá nhân.

Qua đó, không chỉ đảm bảo việc duy trì tiếp nối các sản phẩm và dịch vụ cho các khách hàng chuyển giao, mà còn mang lại những cơ hội nghề nghiệp hứa hẹn hơn cho các nhân sự mới – những người vừa tham gia vào Ngân hàng Shinhan, ngân hàng có tham vọng phát triển lớn mạnh mảng bán lẻ.

Sau thương vụ mua lại được đánh giá là lớn nhất ngành ngân hàng Việt Nam trong năm 2017. Theo đó, Ngân hàng Shinhan sẽ vận hành mạng lưới 26 chi nhánh/phòng giao dịch trên toàn quốc, hơn 1.400 nhân sự và tiếp tục giữ ngôi vị ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Theo ông Shin Dong Min - Tổng giám đốc của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam, thương vụ này được kỳ vọng sẽ giúp Ngân hàng Shinhan cân đối hơn về cơ cấu sản phẩm, tạo sự cân bằng giữa mảng bán lẻ và phân khúc khách hàng doanh nghiệp.

Việc tiếp nhận toàn bộ khối ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam của ANZ giúp Ngân hàng Shinhan mở rộng mạng lưới kinh doanh và nguồn nhân lực chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí đầu tư. Đây cũng là nền tảng tốt để Ngân hàng Shinhan mở rộng mảng kinh doanh thẻ và sớm hoàn thành mục tiêu vươn lên top 3 về kinh doanh thẻ tín dụng tại thị trường Việt Nam trong vòng 3 năm tới.

Tin bài liên quan