Ngân hàng hút khách bằng cách “tung” lì xì

Ngân hàng hút khách bằng cách “tung” lì xì

(ĐTCK) Kết thúc Tết Nguyên đán cũng là thời điểm nguồn tiền nhàn rỗi trong dân cư bắt đầu gia tăng trở lại và tìm về các ngân hàng có lãi suất cao như một kênh đầu tư vừa an toàn, vừa hiệu quả. Nắm bắt tâm lý này, các nhà băng đã mở cửa đón khách hàng vào mùng 6 âm lịch với nhiều chương trình hút khách.

Với tâm lý đầu năm, “tháng giêng là tháng ăn chơi”, nguồn tiền nhàn rỗi trong dân cư, cũng như tại một số doanh nghiệp đang quay trở lại các nhà băng. Giám đốc một công ty ngành may mặc cho rằng, trong quý sau Tết Nguyên đán, các ngân hàng thường có nhiều chương trình khuyến mãi, do đó các cá nhân hay những doanh nghiệp nhỏ đang có nguồn vốn nhàn rỗi chưa sử dụng sẽ tranh thủ gửi tiền để nhận quà tặng giá trị.

Tâm lý gửi tiền “săn” quà này được các ngân hàng để tâm và nắm bắt rất tốt khi dồn dập tung ra các chương trình khuyến mại, lì xì hút khách dịp đầu năm mới.

Chẳng hạn, SHB lì xì tiền mặt và vàng SJC với giá trị cao nhất lên tới 5 chỉ vàng SJC cho các khách hàng cá nhân gửi tiền tại ngân hàng với các kỳ hạn từ 1 tháng đến 13 tháng, áp dụng từ nay đến hết ngày 28/4.

Bên cạnh đó, quà tặng hấp dẫn cũng là một trong những yếu tố thu hút khách hàng đến gửi tiền tại ngân hàng. Vì thế, nhiều nhà băng đưa ra các hình thức tặng quà như voucher mua sắm, bao lì xì, đồ vật sử dụng tương ứng với số tiền gửi.

Theo đó, VIB triển khai chương trình khuyến mại “Xuân tài lộc với tiền gửi VIB” từ ngày 24/1 đến hết ngày 3/4 cho khách hàng gửi tiền. Tổng giá trị giải thưởng dành tặng khách hàng trong chương trình này lên tới 7,3 tỷ đồng.

Chưa kể, một số chương trình, khi gửi tiền, khách hàng sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng với giá trị quà tặng lớn. Ví dụ, một ngân hàng thông báo khách gửi tiết kiệm từ 60 triệu đồng được tặng ngay bộ đồ thuỷ tinh cao cấp và có cơ hội nhận 1 ký vàng cuối chương trình. Một ngân hàng khác khi gửi tiền tiết kiệm sẽ nhận được mã số dự thưởng để có cơ hội trúng xe ô tô.

Bên cạnh việc triển khai hàng loạt ưu đãi dành cho khách hàng như “Lì xì tân xuân, nhận lộc may mắn”, gửi tiết kiệm dự thưởng “Xuân sum vầy, Tết phú quý, Trúng vàng ký” với giải đặc biệt 01 ký vàng 9999, HDBank còn ưu đãi tín dụng qua chương trình “vay nhanh, lãi lớn”.

Theo đó, Ngân hàng áp dụng lãi suất vay ưu đãi chỉ từ 7,5%/năm và thủ tục nhanh cho khách hàng vay vốn thực hiện các cơ hội kinh doanh ngắn hạn…

Lãnh đạo HDBank cho biết, năm 2017, nhà băng đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất 2.420 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế riêng lẻ 2.040 tỷ đồng, gấp 2,1 lần năm 2016. HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2018 tăng 65,3% lên 3.921 tỷ đồng; tăng trưởng dư nợ tín dụng dự kiến đạt 34,99%, nâng dư nợ cho vay khách hàng lên 148.510 tỷ đồng… Vì thế, ngay từ đầu năm nhà băng này đã có sự tăng tốc thu hút khách hàng tiền gửi và vay.

Việc đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế cho năm 2018 ở mức 1.640 tỷ đồng cũng đòi hỏi Sacombank phải có nỗ lực lớn ngay từ đầu năm. Ông Nguyễn Minh Tâm, Phó tổng giám đốc Sacombank cho hay, với thế mạnh bán lẻ vốn có, trong năm nay, Ngân hàng sẽ đẩy mạnh hơn mảng cho vay nhỏ lẻ, trong đó phải kể đến mảng tín dụng tiêu dùng, vay mua nhà.

Năm 2018, Ngân hàng Nhà nước định hướng tổng phương tiện thanh toán tăng khoảng 16%, tín dụng tăng khoảng 17%. Ngành ngân hàng tiếp tục phấn đấu giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ doanh nghiêp và nền kinh tế theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng.

Theo đó, bám sát diễn biến kinh tế vĩ mô, thị trường tiền tệ, ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước sẽ xem xét, cân nhắc điều chỉnh linh hoạt lãi suất trên thị trường mở để hỗ trợ tổ chức tín dụng có điều kiện giảm lãi suất cho vay với thời điểm và liều lượng phù hợp. Ttrong bối cảnh này, các nhà băng đang cho thấy sự nỗ lực ngay từ thời điểm năm mới để đạt được những kế hoạch đã đề ra.

Tin bài liên quan