Ngân hàng Chính sách xã hội khởi động dự án “Dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động” giai đoạn 2

Ngân hàng Chính sách xã hội khởi động dự án “Dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động” giai đoạn 2

(ĐTCK) Ngày 6/9, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã tổ chức Lễ khởi động dự án “Dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động - Tài chính toàn diện và tạo quyền năng kinh tế cho người thu nhập thấp và phụ nữ ở Việt Nam” giai đoạn 2. 

Dự án được Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc tài trợ trong khuôn khổ chương trình Hợp tác kinh doanh (Business Partnership Platform) và nhằm mục tiêu tăng cường và cải thiện sự tiếp cận tới các dịch vụ tài chính cho các hộ nghèo, hộ thu nhập thấp, đặc biệt là các doanh nghiệp vi mô do phụ nữ điều hành.

Dự án giai đoạn 2 sẽ tiếp tục được thực hiện với sự phối hợp giữa NHCSXH, Mastercard và Quỹ Châu Á (TAF) cho giai đoạn từ năm 2019-2022 tại 10 tỉnh: Ninh Bình, Hòa Bình, Hà Giang, Lào Cai, Nghệ An, Quảng Trị, Bình Định, Đắk Lắk, TP. HCM, TP. Cần Thơ.  

Giai đoạn 2 sẽ được thực hiện từ 2019 - 2022 với mục tiêu cụ thể là hỗ trợ NHCSXH trong quá trình xây dựng nền tảng tài chính số phục vụ hộ nghèo và các đối tượng yếu thế; nâng cao hiệu quả chất lượng cung cấp dịch vụ và mở rộng phạm vi dịch vụ tài chính của ngân hàng (ví dụ: dịch vụ thanh toán) và phát triển đối tác trong cung ứng dịch vụ tài chính số.

Để đạt được mục tiêu trên, giai đoạn 2 sẽ tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ tin nhắn SMS cho khách hàng NHCSXH, đảm bảo 100% khách hàng NHCSXH có đăng ký điện thoại với ngân hàng nhận và hiểu các tin nhắn và có thể phản hồi cho NHCSXH.

Giai đoạn 2 sẽ tập trung vào hỗ trợ NHCSXH xây dựng nền tảng tài chính số của ngân hàng, trong đó có xây dựng giải pháp công nghệ cho dịch vụ mobile banking.

Dự kiến đến cuối dự án, NHCSXH có thể bắt đầu cung cấp dịch vụ mobile banking cho Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn và thí điểm dịch vụ thanh toán cho khách hàng (thu hộ, chi hộ, chuyển tiền, thẻ…), qua đó giúp cho khách hàng tiếp cận với các dịch vụ tài chính toàn diện, đồng thời cải thiện chất lượng dịch vụ và tăng hiệu quả chi phí cho cả khách hàng và NHCSXH.

Và một điều quan trọng nữa, dự án giai đoạn 2 tiếp tục triển khai kết quả đánh giá trên cơ sở giới về khách hàng của NHCSXH việc tiếp cận công nghệ và sử dụng dịch vụ ngân hàng số nhằm đảm bảo việc lập kế hoạch, triển khai và đánh giá chương trình của NHCSXH có tính đến các yếu tố giới.

Dự án giai đoạn 2 sẽ tiếp tục hỗ trợ NHCSXH lồng ghép giới vào hoạt động của ngân hàng nhằm góp phần đạt mục tiêu cải thiện quyền năng kinh tế cho phụ nữ.

Trong hơn 6,6 triệu khách hàng hộ nghèo và đối tượng chính sách của NHCSXH, khách hàng nữ chiếm 60% và đến 90% khách hàng nữ tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp và phi nông nghiệp.

Trong giai đoạn này, dự án sẽ ưu tiên hỗ trợ các khách hàng nữ đang gặp khó khăn trong tiếp cận công nghệ và dịch vụ tài chính góp phần vào thực hiện bảo đảm an sinh, hoà nhập xã hội cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách trong việc tiếp cận dịch vụ tài chính ngân hàng và ứng dụng công nghệ.

Tin bài liên quan