Ngân hàng Bản Việt đã hỗ trợ 10.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Ngân hàng Bản Việt đã hỗ trợ 10.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Không chỉ hỗ trợ trực tiếp qua giảm lãi, miễn giảm phí dịch vụ, cơ cấu lại nợ, Ngân hàng Bản Việt còn đẩy mạnh chuyển đổi số giúp khách hàng giảm thiểu giao dịch trực tiếp…

Tổng số lượng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp được hỗ trợ trong năm vừa qua tại Ngân hàng Bản Việt lên tới 10.000 khách hàng với tổng dư nợ 8.000 tỷ đồng.

Cụ thể, với khách hàng cá nhân, Bản Việt thực hiện giảm lãi suất cho vay đến 2%/năm cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Bên cạnh đó, ngân hàng còn linh động hỗ trợ khách hàng trong khu vực bị phong tỏa vẫn được giải ngân để đảm bảo các tiến độ cam kết từ phía ngân hàng đối với khách hàng.

Đối với những khoản vay cơ cấu lại nợ hoặc vay thêm, Ngân hàng linh động thông qua các kênh không tiếp xúc (online) để xác định nhu cầu và giải quyết kịp thời cho khách hàng; các thủ tục cấp tín dụng vẫn đảm bảo theo quy định của ngân hàng và chủ trương của NHNN.

Đối với khách hàng doanh nghiệp, Bản Việt cũng giảm lãi suất cho vay ngắn hạn, trung và dài hạn hiện hữu lên đến 2%, đồng thời ban hành các gói ưu đãi hỗ trợ quy mô lên đến 9.000 tỷ đồng cho cả khách hàng cá nhân và SME. Ngoài ra, nhà băng này còn thực hiện các giải pháp cơ cấu nợ theo đúng chủ trương của NHNN.

Đặc biệt, với những ngành nghề cần sự hỗ trợ kịp thời để giảm bớt những ảnh hưởng nặng nề không chỉ bởi Covid-19 mà còn từ thị trường (giá vật liệu tăng) như xây dựng, Bản Việt cũng đã tiên phong đưa ra các giải pháp hiệu quả.

Cụ thể, các doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, xây lắp/công trình được tiếp cận gói vay ưu đãi 800 tỷ với các chính sách giảm lãi suất, giảm phí bảo lãnh và các loại phí dịch vụ...

Ngoài hỗ trợ trực tiếp thông qua việc giảm lãi suất, ban hành các gói tín dụng hay cơ cấu lại nợ, giãn, hoãn nợ, năm qua, Bản Việt cũng thực hiện miễn, giảm phí nhiều dịch vụ nhằm khuyến khích khách hàng giao dịch online, hạn chế sự lây nhiễm dịch bệnh.

Đồng thời, ngân hàng còn chuyển đổi số mạnh mẽ để giúp khách hàng có nhiều trải nghiệm mới mẻ, an toàn với sự ra mắt của ngân hàng số Digimi.

Sự xuất hiện của Digimi được thị trường đánh giá là 1 trong 3 sự kiện “hot” về ngân hàng số năm qua. Và nhờ chuyển đổi số, lượng khách hàng mở tài khoản mới và các giao dịch online ở Bản Việt năm 2021 đã tăng trưởng rất mạnh so với 2020, góp phần không nhỏ vào doanh thu từ dịch vụ, giúp giảm bớt sự phụ thuộc vào tín dụng.

Tin bài liên quan