Netland: Chiến lược bắt tay với đối tác ngoại

Netland: Chiến lược bắt tay với đối tác ngoại

(ĐTCK) So với nhiều doanh nghiệp cùng ngành, CTCP Bất động sản Netland (Netland) thuộc hàng “sinh sau, đẻ muộn”. Tuy nhiên, nhờ có chiến lược hoạt động phù hợp, Công ty đã có những bước đi vững chắc. Ông Nguyễn Hữu Quang, thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó tổng giám đốc Netland đã chia sẻ với Báo Đầu tư Chứng khoán. 

Ông có thể chia sẻ về những bước chuyển mình của Netland sau khi lên niêm yết?

Netland được thành lập năm 2014, nhưng đã khẳng định được vị thế trên thị trường bất động sản phía Nam và sở hữu CTCP Bất động sản Danh Khôi - một trong những đơn vị môi giới bất động sản hàng đầu tại khu vực phía Nam với hơn 12 năm hoạt động.

Đội ngũ nhân sự cao cấp là những chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cũng như tài chính, cùng với tính nhân văn trong kinh doanh đã tạo cho Netland và Danh Khôi sự khác biệt với các doanh nghiệp cùng ngành.

Hơn 300 nhân viên kinh doanh chính thức và hơn 200 cộng tác viên phủ khắp cả nước cũng là lợi thế của Netland và Danh Khôi trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Sau gần 5 tháng niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội với mã chứng khoán NRC, Netland đã vững mạnh hơn về mọi mặt. Hoạt động kinh doanh được minh bạch hơn, Netland được nhà đầu tư tin tưởng rót vốn, đặc biệt là nhà đầu tư ngoại, các đối tác tin cậy cùng hợp tác phát triển các dự án.

Ngoài ra, Netland đã chính thức sở hữu tòa nhà văn phòng tại số 3 Trần Nhật Duật, quận 1, TP.HCM.

Đánh dấu sự thành công ban đầu của Netland sau khi niêm yết là việc Công ty triển khai Dự án Saigon Metro Mall tại quận 8, TP.HCM. Khi đi vào hoạt động, đây sẽ là địa chỉ ẩm thực và giải trí bậc nhất Sài Gòn, kết tinh đặc trưng ẩm thực đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Saigon Metro Mall dự kiến mang lại 100 tỷ đồng lợi nhuận cho Netland trong năm 2019.

6 tháng đầu năm 2018, Netland đạt gần 85 tỷ đồng doanh thu, gấp 8 lần; lãi ròng hơn 30,8 tỷ đồng, gấp 5 lần cùng kỳ năm 2017; thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) đạt 2.569 đồng.

Như vậy, Công ty đã thực hiện được 57% chỉ tiêu doanh thu và gần 45% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm. Dự kiến, lợi nhuận 6 tháng cuối năm đạt khoảng 45 tỷ đồng. Với mức lợi nhuận này, EPS cả năm 2018 của Công ty sẽ đạt 6.250 đồng. 

Được biết, Netland khá thành công trong chiến lược "đánh bắt xa bờ" các dự án bất động sản mang yếu tố nghỉ dưỡng. Ngoài Dự án Haborazon ở Nha Trang thực hiện thành công, Netland đang có ý định phát triển các dự án nào khác?

Netland và Danh Khôi luôn tìm kiếm thị trường ngách, các sản phẩm mang lại giá trị gia tăng cao cho khách hàng cả về mặt vật chất và tinh thần, mà không quan trọng tới vị trí địa lí của sản phẩm.

Bất động sản nghỉ dưỡng được đánh giá là dòng sản phẩm gắn liền với sự thành công của Netland trong suốt thời gian qua.

Đây cũng được đánh giá là sự thành công của hệ thống bán hàng của Danh Khôi, bên cạnh những dòng sản phẩm quen thuộc như căn hộ trong khu vực TP.HCM, đất nền trong khu vực phía Nam.

Tiếp nối thành công từ các dự án đã triển khai như Dự án Queen Pearl giai đoạn đầu và giai đoạn mở rộng, Dự án Haborizon..., Netland tiếp tục triển khai Dự án Barya Citi ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Dự án Long Hậu Riverside ở Long An và đặc biệt thành công ở Dự án Saigon Metro Mall tại quận 8, TP.HCM.

Sắp tới, Netland sẽ hợp tác đầu tư với đối tác Nhật Bản để triển khai một dòng sản phẩm cao cấp tại Nha Trang. Đây là sản phẩm hứa hẹn mang lại giá trị gia tăng cao cho khách hàng của Netland. 

Sau khi niêm yết, Netland lọt vào "tầm ngắm" của nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Các đối tác ngoại đã tham gia vào Netland ra sao, thưa ông?

Khi chưa niêm yết, Netland đã được Sanei Architecture Planning (Nhật Bản) quan tâm và chính thức trở thành đối tác chiến lược từ tháng 2/2018. Đây là bước tiến đầu tiên của Netland trong việc hợp tác với các đối tác ngoại.

Tiếp đó, G7 Holdings INC trở thành cổ đông chiến lược của Netland từ tháng 5/2018. Trong thời gian qua, Netland đã làm việc với nhiều đối tác nước ngoài khác như Takara Leben, Partner Capital, Jarvis... Đây là các đối tác lớn hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, trong đó có quỹ đầu tư tài chính đến từ Nhật Bản.

Ngoài ra, Netland đã ký hợp tác với Anabuki của Nhật Bản để Anabuki chính thức trở thành đơn vị quản lý Dự án Barya Citi.

Các đối tác nước ngoài đến với Netland bởi năng lực của Hội đồng quản trị, Ban điều hành Netland, cũng như dựa vào khả năng bứt phá của Công ty trong thời gian tới, sự minh bạch trong hoạt động kinh doanh và hợp tác giữa các bên.

Ngoài ra, Netland đang trong quá trình hoàn tất hồ sơ hợp tác với một đối tác lớn của Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực bất động sản để cùng thực hiện dự án căn hộ cao cấp tại khu vực phía Nam. 

Ông có thể chia sẻ chiến lược dài hạn của Netland?

Bên cạnh việc tập trung vào sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, Netland còn tập trung vào các sản phẩm cao tầng, khu đô thị. Việc phát triển khu đô thị và các khu chung cư cao tầng chắc chắn sẽ cần tới lượng vốn lớn, cũng như các đối tác uy tín, do vậy, Netland tiếp tục tìm kiếm các đối tác nước ngoài đủ lớn để đi đường dài với Công ty trên con đường phát triển.

Ngoài ra, Netland có chiến lược phát triển quỹ đất sạch. Việc kết hợp các căn hộ thông minh, các khu đô thị hiện đại với dịch vụ tiện ích tốt nhất đạt tiêu chuẩn quốc tế cũng là mục tiêu chiến lược mà Netland theo đuổi.

Tin bài liên quan