Nam Long đang xem xét hai khu đất lớn tại Hà Nội và TP.HCM

Nam Long đang xem xét hai khu đất lớn tại Hà Nội và TP.HCM

(ĐTCK) Ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (NLG) cho biết tại sự kiện Ngày Nam Long diễn ra chiều nay (9/6) tại TP.HCM, NLG đã chuẩn bị 2.000 tỷ đồng cho phát triển quỹ đất.

“Tập đoàn xét quỹ đất nào đẹp nhất thì chúng tôi sẽ mua. Thị trường đang xem xét là ở Hà Nội khu đất 25 ha và TP.HCM khu đất gần 9 ha. Việc mở rộng quỹ đất đang đi đúng hướng theo những gì công bố tại ĐHĐCĐ”, ông Sơn nói.

Ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch NLG chia sẻ: “Đây là thời điểm hợp lý cho phát triển quỹ đất vì các khó khăn về pháp lý tài chính thương hiệu phát triển sản phẩm thì quỹ đất chào ra thị trường rất nhiều và NLG ưu tiên cho quỹ đất sạch pháp lỹ rõ ràng. 

Ông Phạm Đình Huy, Giám đốc đầu tư NLG chia sẻ, quỹ đất của NLG hiện nay đủ lớn cho phát triển trong 8 năm tiếp theo và đều là quỹ đất sạch nên hy vọng khi thủ tục pháp lý thay đổi trong thời gian tới thì việc triển khai các dự án sẽ dễ dàng hơn. 

“NLG đã nhận được nhiều câu hỏi về việc tại sao đất thì sạch mà triển khai dự án thì chậm. Khó khăn ở đây là khó khăn chung về thủ tục triển khai dự án của ngành”, ông Huy nói.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM lại cho biết, thị trường bất động sản không xấu vì người mua có khả năng thanh toán rất lớn nhưng thị trường gặp khó khăn do điểm nghẽn về thủ tục pháp lý, thể chế pháp luật. 

Theo ông Châu, Chính phủ đang dự thảo Nghị định thi hành Luật Đất đai, nếu tiếp thu ý kiến của Hiệp hội thì sẽ xử lý được đất công nằm xen cài trong các dự án. Hiệp hội góp ý nếu đất công mà đủ điều kiện lập dự án độc lập mới đấu giá. Nhà nước sẽ tổ chức đấu giá thửa đất công đó trong 90 ngày sau khi có quyết định giao đất cho doanh nghiệp, để đảm bảo thời gian doanh nghiệp mua đất để hợp thửa.

“Chúng tôi kỳ vọng tháng 6, Nghị định này sẽ được ban hành theo hình thức thủ tục rút gọn giúp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp”,  ông Châu nói.

Ngay trong tháng 5, theo số liệu của ông Châu, số lượng căn hộ chào bán đã gấp 10 lần và số căn hộ chào bán thành công đã gấp 6 lần so với tháng 4 là tháng bị ảnh hưởng bởi thực hiện giãn cách xã hội.

Ngay trong thời gian giãn cách, NLG đã mở bán online thành công các căn hộ đôi của dự án Akari và ngay khi vừa kết thúc giãn cách xã hội, NLG đã tổ chức sự kiện mở bán sản phẩm dự án Warterpoin, Long An thu hút rất nhiều khách hàng đặt mua toàn bộ sản phẩm mở bán trong đợt này.

Theo ông Huy, với tiềm lực tài chính hiện nay, NLG có thể phát triển toàn bộ quỹ đất 681 ha với hơn 38.000 sản phẩm mà không cần huy động vốn từ cổ đông hiện hữu. Hiện nay, dư nợ thuần/vốn chủ sở hữu của NLG là âm 8%.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc điều hành NLG cho biết, đã làm việc với Mckensey để xây dựng chiến lược phát triển cho 10 năm tới và nâng cao khả năng quản lý và làm việc cho toàn bộ hệ thống nhân viên của Tập đoàn. 

Về tiến độ các dự án, NLG đang chuẩn bị phát triển giai đoạn 2 một số dự án như Akari, Mizuki Park để chuẩn bị sản phẩm đưa ra thị trường. Trong kế hoạch ban đầu NLG dự định chào bán 1.500 sản phẩm nhưng thực tế kỳ vọng có thể chào bán thành công 2.500 sản phẩm và chuẩn bị số sản phẩm lên đến 3.800 để có thể đưa ra thị trường nếu thị trường tốt. 

“Tuần trước, trong vòng 2 tiếng mở bán dự án Southgate Long An (Waterpoint giai đoạn 1), chúng tôi chào bán thành công cho 75 khách nên chúng tôi rất tự tin vì thị trường hồi phục nhanh hơn mong đợi”, ông Sơn chia sẻ. 

Trả lời câu hỏi của nhà đầu tư về sức cạnh tranh của dự án Nam Long tại Đồng Nai với dự án Aqua City của Novaland, ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc bán hàng của NLG cho biết, không nhìn nhận đây là đối thủ cạnh tranh vì buôn có bạn, bán có phường. Việc các nhà đầu tư lớn tập trung về khu vực ở Đông Nai khu vực dự án Waterfront sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng. NLG tự tin với phát triển dòng sản phẩm vừa túi tiền.

"Khi thời điểm thị trường tốt như thế này thì dòng sản phẩm vừa túi tiền càng hấp dẫn. Như tại dự án ở Long An cuối tuần dự án thu hút 700-800 khách đến tham quan các sản phẩm nhà phố, biệt thự vừa túi tiền", ông Quang cho biết. 

Về khả năng chào bán hết các sản phẩm của dự án đang phát triển, theo ông Sơn, lượng hàng hiện nay của NLG đáp ứng chỉ một phần nhu cầu của thị trường nên NLG tự tin sẽ bán hết lượng hàng của 681 ha quỹ đất và sẽ bán một lượng hàng tương đương như thế trong 10 năm tới. 

Ông Nguyễn Minh Quang cho hay, hiện nay, với các dự án của NLG hợp tác với đối tác Nhật Bản hầu hết các khách hàng chỉ phải thanh toán 50% giá trị hợp đồng giảm áp lực cho khách hànng và bộ phận tài chính cũng đưa ra các gói tài chính hợp lý để vừa túi tiền người mua. Đây là thế mạnh của NLG. NGoài ra, NLG đã hoàn thiện các dịch vụ của dự án và mở rộng liên kết với hệ thống bán hàng lớn trển thị trường để đảm bảo việc đưa sản phẩm ra thị trường thành công nhất. 

Tin bài liên quan