Các sản phẩm đầu tiên của giai đoạn 1 Waterpoint là nhà liền thổ vừa túi tiền có giá từ khoảng 1,5 tỷ đồng/căn nhà liền kế. Nam Long cũng phát triển những sản phẩm nhà biệt thự song lập, biệt thự đơn lập trên diện tích đất lớn hơn nhắm đến đối tượng khách hàng là người mua căn nhà thứ hai hoặc giới đầu tư.
Dự án Waterpoint rộng 355 ha trong đó giai đoạn 1 là 165 ha dự kiến cung cấp 3.000 sản phẩm chưa bao gồm căn hộ cao tầng. Tổng doanh thu dự kiến giai đoạn 1 là 10.700 tỷ đồng, trong khi chi phí phát triển giai đoạn này là 6.900 tỷ đồng
Thời gian đầu tư chào bán và ghi nhận doanh số sản phẩm giai đoạn 1 là từ 2018 - 2023. Đây là kế hoạch thận trọng của NLG. Kinh nghiệm từ phát triển dự án Mizuki 26 ha cho thấy nhu cầu với sản phẩm nhà vừa túi tiền bao gồm cả căn hộ và nhà liền thổ rất lớn.
NLG dự kiến chào bán 700 sản phẩm dự án Mizuki một năm nhưng từ tháng 11 năm trước đến nay đã chào bán thành công 1.000 sản phẩm.