Ehome và Nam Long Home là hai dòng sản phẩm chủ lực của NLG trong năm nay

Ehome và Nam Long Home là hai dòng sản phẩm chủ lực của NLG trong năm nay

Nam Long, 90% lợi nhuận đến từ Ehome

(ĐTCK) ĐHCĐ CTCP Đầu tư Nam Long (NLG) vừa thông qua phương án kinh doanh năm 2014 với doanh thu 1.074 tỷ đồng, bằng 78% năm 2013, nhưng lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ tăng 369%, ước đạt 99 tỷ đồng.

Năm 2013, NLG chỉ đạt 21 tỷ đồng lợi nhuận trên con số 107 tỷ đồng đặt ra. Đây là vấn đề cổ đông chất vấn nhiều nhất tại Đại hội.

Theo ông Nguyễn Vĩnh Trân, Tổng giám đốc NLG, tại thời điểm xây dựng kế hoạch năm 2013, Dự án 20 héc-ta ở Cần Thơ đã có đối tác đàm phán mua lại. Khi đó, Siêu thị Big C và nút giao thông ở cạnh Dự án đã khai trương, nên triển vọng chuyển nhượng Dự án rất khả quan, theo đánh giá của Ban điều hành. Tuy nhiên, thương vụ này đã không thành công, làm giảm 200 tỷ đồng doanh thu và 80 tỷ đồng lợi nhuận của Công ty. Nếu không tính doanh thu và lợi nhuận Dự án Cần Thơ thì doanh thu bán hàng Dự án Ehome vượt kế hoạch.

Đánh giá về khả năng hoàn thành kế hoạch năm 2014, ông Trân cho biết, kế hoạch này được Ban lãnh đạo Công ty xây dựng chủ yếu dựa trên doanh thu và lợi nhuận từ Dự án Ehome, nên rất khả thi. Năm nay, NLG sẽ bàn giao hơn 1.200 căn hộ trên tổng số 1.800 căn hộ Ehome đã bán. Việc mở bán thành công 75% sản phẩm Ehome 5 với 2 block đầu tiên cũng cho thấy tính hiệu quả của dòng sản phẩm này.

Về việc trích lập các quỹ và trả cổ tức, do không hoàn thành kế hoạch lợi nhuận, nên năm 2013, NLG không trích lập quỹ khen thưởng. Kế hoạch trích quỹ này cho năm 2014 là 5% lợi nhuận và dự kiến chi trả cổ tức 6%. Trong đó, Ban lãnh đạo sẽ xem xét dòng tiền ứng trước 3% cổ tức khi bàn giao căn hộ Ehome 3 và 4 vào quý III, đầu quý IV. Tuy nhiên, hình thức chi trả cổ tức bằng tiền mặt hay cổ phiếu được ủy quyền cho HĐQT quyết định.

Song song với sản phẩm Ehome, năm nay, NLG sẽ tiếp tục đầu tư phát triển sản phẩm Nam Long Home bên cạnh khai thác các sản phẩm đất nền, nhà phố thương mại ở các dự án đã hoàn tất tại Long An và Cần Thơ. Công ty cũng tập trung tạo quỹ đất, đồng thời phát triển sản phẩm thương hiệu Ehome theo hướng kết hợp với chủ có đất và các nhà đầu tư tài chính.

Tin bài liên quan