Đến không gian giao dịch số của Nam A Bank, ngay khi bước vào sảnh, khách hàng sẽ gặp gỡ Robot OPBA để được tư vấn mọi thắc mắc theo nhu cầu thay vì phải đợi chờ xếp hàng tại quầy.
Với những cử động đã được lập trình tự động hóa, Robot OPBA có khả năng nhận diện khuôn mặt khách hàng bằng tính năng Face ID hiện đại, chủ động chào hỏi hỗ trợ khách hàng.
Đặc biệt, khi cần trao đổi trực tiếp với nhân viên ngân hàng, Robot OPBA sẽ đưa ra lựa chọn và hướng dẫn khách hàng đến quầy giao dịch.
Mặt khác, “chi nhánh số” VTM OPBA được triển khai trong không gian giao dịch số cũng cho thấy sự phát triển ngân hàng công nghệ của Nam A Bank. Thực tế, không phải ai cũng có thời gian đến giao dịch ngân hàng, trong khi đó, dịch vụ ngân hàng trực tuyến chỉ giới hạn ở các giao dịch chuyển tiền, tra cứu tài khoản, thanh toán hóa đơn...
Do đó, việc Nam A Bank triển khai các “chi nhánh số” nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch ngân hàng của người bận rộn. Cụ thể, khách hàng có thể rút tiền, in/xem sổ phụ tài khoản…, thậm chí là phát hành thẻ và có nhân viên hỗ trợ 24/7 thông qua hệ thống tương tác video trên máy VTM OPBA mà không cần đến ngân hàng.
Theo ông Trần Khải Hoàn, Phó tổng giám đốc thường trực Nam A Bank, sự kiện ra mắt không gian giao dịch số là điểm sáng trên hành trình chinh phục công nghệ tương lai của Nam A Bank và đánh dấu bước tiến ngân hàng đầu tiên ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong giao dịch.
Đây cũng là đòn bẩy để Nam A Bank chuyển đổi mô hình ngân hàng truyền thống sang đa không gian giao dịch trên hợp kênh ứng dụng, gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường tài chính, phát triển bền vững cũng như tạo ra những làn sóng công nghệ mới, số hóa các hoạt động tài chính, tín dụng trong bối cảnh Cách mạng công nghệ 4.0.