Năm 2023, PVOIL (OIL) đạt mốc sản lượng mục tiêu của năm 2025

Năm 2023, PVOIL (OIL) đạt mốc sản lượng mục tiêu của năm 2025

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Năm 2023, PVOIL đã tận dụng tốt cơ hội thị trường và có sự tăng trưởng vượt bậc về sản lượng kinh doanh kể từ trước đến nay, đạt 5,2 triệu m3/tấn xăng dầu các loại, hoàn thành 158% kế hoạch năm và tăng trưởng 28% so với thực hiện năm 2022.

Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL – mã OIL) vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023.

Năm 2023, PVOIL đã tận dụng tốt cơ hội thị trường và có sự tăng trưởng vượt bậc về sản lượng kinh doanh kể từ trước đến nay, đạt 5,2 triệu m3/tấn xăng dầu các loại, hoàn thành 158% kế hoạch năm và tăng trưởng 28% so với thực hiện năm 2022. Về đích sớm 2 năm so với mục tiêu sản lượng đề ra trong Kế hoạch 2020-2025.

PVOIL hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu tài chính với doanh thu hợp nhất năm thứ hai liên tiếp vượt mốc 100.000 tỷ đồng, hoàn thành 220% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 750 tỷ đồng, hoàn thành 125% kế hoạch năm, mặc dù đã chịu tổn thất không nhỏ trong giai đoạn quý IV khi giá dầu giảm sâu.

Điểm nổi bật trong năm 2023 là toàn hệ thống PVOIL đã phát triển được 107 cửa hàng xăng dầu (CHXD), hoàn thành gấp đôi kế hoạch năm, nâng tổng số CHXD của PVOIL hiện có là 762 CHXD. Bên cạnh đó, công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, tự động hóa tiếp tục được PVOIL triển khai tích cực vào tất cả các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh, quản trị điều hành; công tác tái cấu trúc được quyết liệt triển khai; chủ động thích ứng với xu thế chuyển dịch năng lượng, tận dụng tối đa lợi thế sẵn có về hạ tầng phân phối xăng dầu…

Đặc biệt, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, ông Lê Mạnh Hùng ghi nhận PVOIL là một trong các đơn vị thành viên Tập đoàn đạt được những kết quả rất cao trong sản xuất kinh doanh năm 2023, là động lực mới của Tập đoàn trong chủ trương thực hiện phát huy chuỗi giá trị liên kết giữa các đơn vị trong ngành.

Năm 2023, PVOIL đã phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường thông qua việc phát triển hệ thống bán lẻ trong nước và nâng cao hiệu quả kinh doanh tại thị trường nước ngoài là Lào và Singapore. Đây là nền tảng, là yếu tố quan trọng để PVOIL tiếp tục nâng cao sản lượng, tạo dư địa tăng trưởng trong những năm tiếp theo.

Tin bài liên quan