Năm 2020, KIDO (KDC) báo lãi trước thuế 418 tỷ đồng, tăng hơn 47%

Năm 2020, KIDO (KDC) báo lãi trước thuế 418 tỷ đồng, tăng hơn 47%

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) CTCP Tập đoàn KIDO (KDC) công bố kết quả doanh doanh năm 2020 với doanh thu thuần đạt 8.322 tỷ đồng, hoàn thành 101,1% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế đạt 418 tỷ đồng, tăng 47,4% so với năm 2019.

Doanh thu tăng trưởng mạnh chủ yếu nhờ mảng dầu ăn. Theo KDC, doanh thu thuần từ ngành dầu ăn chiếm 84,5% doanh thu thuần toàn Tập đoàn (tăng mạnh 25,1% so với năm 2019, trong đó TAC tăng trưởng mạnh 26,7%), ngành hàng lạnh chiếm 15,1% (giảm 7,5% so với năm 2019) và các ngành khác chiếm 0,4%.

Lợi nhuận gộp năm 2020 đạt 1.764 tỷ đồng tăng 8,2% so với năm 2019, trong đó: tỷ trọng lợi nhuận gộp ngành dầu ăn chiếm 54,9%; ngành hàng lạnh chiếm 41,8% và ngành khác chiếm 3,3%.

Đây là kết quả linh động điều chỉnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, đưa ra các phương án ứng phó khẩn cấp và kịp thời trước biến động của thị trường và những thay đổi của chính phủ trong quá trình kiểm soát dịch bệnh.

Theo KDC, Tập đoàn đã chủ động nguồn cung hàng hóa, điều chỉnh và lên kế hoạch sản xuất phù hợp để đáp ứng nhu cầu hàng hóa của người tiêu dùng tại từng khu vực. Thông qua việc tối ưu hóa hệ thống kênh phân phối, Công ty đã tăng cường 15 kho trung chuyển khắp cả nước, nâng cao năng lực của gần 300 Nhà phân phối (bao gồm cả ngành lạnh và ngành khô), phân bổ hàng hóa hiệu quả thông qua 450.000 điểm bán ngành hàng khô và 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh trên toàn quốc.

Trong mảng kem, KIDO có lợi thế khi nắm đến 43,5% thị phần nên có thể nắm bắt tốt xu hướng thị trường và trào lưu ăn vặt của giới trẻ nhằm phát triển các sản phẩm phù hợp với xu hướng thị trường, sản phẩm có lợi nhuận cao, đặc biệt chú trọng phân phối các sản phẩm kinh doanh cốt lõi phù hợp với từng khu vực để gia tăng lợi nhuận.

Về mảng bán lẻ dầu ăn (do công ty con TAC đảm trách), tập trung phát triển các sản phẩm trung và cao cấp, cốt lõi, có lợi nhuận cao, đồng thời đẩy mạnh tương tác, bán hàng trực tuyến cho người tiêu dùng trên nền tảng thương mại điện tử.

Còn mảng dầu thương mại và công nghiệp, mở rộng khối khách hàng thương mại và khách hàng công nghiệp trên toàn quốc, các cơ sở sử dụng dầu ăn trong sản xuất và chế biến các sản phẩm địa phương, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xuất khẩu. Đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng, mở rộng phạm vi hoạt động, tạo lợi thế cạnh tranh về giá và chi phí vận hành.

Ngoài ra, trong quý III/2020, KIDO chính thức quay trở lại thị trường snacking (gồm cả bánh kẹo và thực phẩm ăn vặt) với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu thương hiệu Kingdom, đánh dấu cột mốc tham gia thị trường bánh kẹo Tết sau 5 năm vắng bóng.

Trong giai đoạn cuối năm 2020, KDC công bố nghị quyết thông qua phương án phát hành trái phiếu của Công ty để bổ sung vốn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh dầu ăn, bánh kẹo, nước giải khát, nông sản thực phẩm và sản phẩm khác.

Đồng thời, ngày 18/12, KDC phát hành 23.088.000 cổ phiếu để hoán đổi cổ phiếu KDF của KIDO Foods nhằm thực hiện phương án sáp nhập vào Tập đoàn. Việc chuyển giao cổ phiếu dự kiến sẽ được hoàn tất trong quý I/2021.

Ban Lãnh đạo KDC cho biết, sau khi tái cấu trúc toàn bộ Tập đoàn, KIDO sẽ tiếp tục tập trung vào chiến lược phát triển sản phẩm theo từng khu vực và thị trường khác nhau, đẩy mạnh sức tiêu thụ sản phẩm của các khách hàng mới. Chú trọng đa dạng hóa sản phẩm trong ngành dầu ăn, ngành kem, ngành Snacking, đặc biệt các sản phẩm cốt lõi và cao cấp có lợi nhuận cao. Mở rộng kênh phân phối và gia tăng thị phần trong từng ngành hàng, tạo đà bứt tốc nhằm sớm đưa Tập đoàn hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng theo đúng lộ trình.

Đồng thời, chính thức đưa ra thị trường các sản phẩm liên doanh với Vinamilk trong lĩnh vực nước giải khát phục vụ người tiêu dùng và gia tăng doanh số & tiếp tục nghiên cứu thị trường để mở rộng danh mục sản phẩm trong lĩnh vực Thực phẩm thiết yếu.

Tin bài liên quan