Tại Đại hội, ông Cao Văn Tĩnh, Tổng giám đốc DVP cho biết, năm 2018 vừa qua, tổng doanh thu của công ty đạt hơn 707,6 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hơn 317 tỷ đồng.
Cũng trong năm này, công ty đã tiếp nhận và khai thác 09 tàu Ro-ro với tổng số 2.629 xe các loại, thực hiện tốt chủ trương mở rộng lĩnh vực khai thác, đa dạng hóa nguồn hàng.
Trên cơ sở đó, chiến lược năm 2019 sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng cảng hiện đại, từng bước thay đổi công nghệ, nâng cao trình độ quản lý, đủ năng lực cạnh tranh trên thị trường.
Tuy nhiên, ông Tĩnh cũng nêu một số các khó khăn như: Tình hình cạnh tranh gay gắt giữa các cảng khu vực Hải Phòng như Nam Đình Vũ; Cảng nước sâu Lạch; Cảng Mipec và Vinalines Đình Vũ...và một số hãng tàu, khách hàng của công ty nâng cỡ tàu lớn hơn để khai thác tại Cảng Lạch Huyện…
“Năm 2018, sản lượng container hàng đông lạnh tăng trưởng khá, dẫn đến doanh thu điện lạnh tăng đột biến lên 46,4 tỷ đồng, tăng 80,6% so với năm 2017. Tuy nhiên, do việc dịch chuyển các tuyến dịch vụ tàu của các hãng tàu (chủ yếu từ Hong Kong về) nên sản lượng container hàng đông lạnh và doanh thu điện lạnh từ năm 2019 chắc chẵn sẽ không thể duy trì được như năm 2018”, ông Tĩnh cho biết thêm.
Ngoài ra, giá dịch vụ xếp dỡ container đối với tác nghiệp ship-side. Do đó, gây khó khăn đối với hoạt động khai thác và làm giảm doanh thu của các cảng vì hầu hết lượng hàng chờ xuất tàu đều được hạ về các bãi ngoài cảng.
Mặt khác, ông Vũ Tuấn Dương, Chủ tịch HĐQT cho biết, luồng hàng hải vào các cảng khu vực Đình Vũ sa bồi nhanh, không được nạo vét thường xuyên gây khó khăn cho hoạt động khai thác của các hãng tàu và sản lượng hàng hóa thông qua cảng khu vực Đình Vũ, nên trong quý I, quý II/2019 sẽ bị ảnh hưởng.
Với những nhận định trên, HĐQT đã trình cổ đông thông qua kế hoạch năm 2019 với sản lượng 550.000 TEUs. Doanh thu 650 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 286 tỷ đồng, cổ tức tối thiểu 25%.
Trong quý I/209 vừa qua, DVP đạt doanh thu thuần 130,9 tỷ đồng, tương đương so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế giảm nhẹ xuống còn 46,229 tỷ đồng.