Tại Đại hội, ông Hoàng Mạnh Thắng, Chủ tịch HĐQT LIX cho biết, năm 2019 HĐQT đặt kế hoạch doanh thu 2.400 tỷ đồng, tăng 4% so với thực hiện năm 2018, nhưng lợi nhuận trước thuế sẽ giảm 4% xuống 180 tỷ đồng để tập trung nguồn lực cho công tác quảng cáo, sản xuất TVC bổ trợ hình ảnh cho Activation và hoạt động Digital Marketing, PR...
Bên cạnh đó, dự kiến chi phí nguyên vật liệu trong năm nay tiếp tục tăng cũng là một nguyên nhân khiến công ty đặt kế hoạch lợi nhuận thận trọng. Theo đó, thì khoản chi phí này trong năm 2018 vốn đã tăng cao do nhà máy hương liệu ở Đức bị cháy, khiến cho gần như tất cả các công ty sản xuất trên thế giới đều bị tăng chi phí nguyên liệu lên 15%/năm.
Ngoài ra, 2 nhà máy khác cung cấp hương liệu cho LIX cũng bị cháy, dù hiện các nhà máy đã hoạt động lại nhưng vẫn không đủ cung cấp lượng hương liệu bị thiếu hụt thời gian trước do đơn hàng dồn.
Về định hướng cụ thể, ông Cao Thành Tín, Tổng giám đốc LIX cho biết, trong năm 2019 ngoài thị trường miền Nam, LIX sẽ tập trung hơn tại các thị trường miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên.
Bên cạnh đó, Công ty tiếp tục đầu tư thêm máy móc và giảm tối đa lãng phí và tiếp tục gia công cho Unilever.
Cụ thể, tổng mức đầu tư rơi vào khoảng 32 tỷ đồng, trong đó, dùng 12 tỷ đồng vào nhà máy Thủ Đức, 20 tỷ đồng vào nhà máy tại Bình Dương. Với khoản đầu tư trên, công suất của một số dây chuyền sẽ tăng lên gấp 3 lần.
Nhà máy tại Thủ Đức có công suất 120.000 tấn bột giặt/năm và đang hoạt động 85% công suất.
Nhà máy Bình Dương, sau khi đầu tư trong năm 2019 sẽ nâng công suất từ 145.000 tấn lên 160.000 tấn/năm.
Tại phần thảo luận, cổ đông thắc mắc về việc thoái vốn của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (nắm 51% vốn góp), đoàn chủ tịch cho biết, theo kế hoạch được phê duyệt việc thoái vốn sẽ diễn ra trong năm 2019 và giảm sở hữu xuống 36%.
Về các mặt hàng mới mà LIX sẽ sản xuất, Ông Thắng cho biết Nhà máy Bình Dương đã có giấy chứng nhận sản xuất mỹ phẩm. Trong kế hoạch đầu tư 2018 đã có kế hoạch đầu tư các dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể, trong tương lai, công ty sẽ tiếp tục mở rộng lĩnh vực sản phẩm khác.
“Hiện LIX đã có sản phẩm sữa tắm, dầu gội và sắp tới là các loại mỹ phẩm. Công ty đang cử nhân viên sang nước ngoài để đào tạo về các ngành hàng chăm sóc cơ thể” Ông Thắng cho biết thêm.
Mới đây, LIX cũng đã công bố kết quả kinh doanh quý I/2019 với doanh thu 572 tỷ đồng, tương đương so với quý I/2018. Lợi nhuận trước thuế 48,1 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ.
Trong quý II/2019, LIX đặt mục tiêu doanh tu 600 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 48 tỷ đồng.