Năm 2012, mặc dù ngành xi măng tiếp tục gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tuy nhiên, BCC đã đạt được nhiều kết quả khả quan với sản lượng sản xuất đạt hơn 5 triệu tấn (trong đó, 2,33 triệu tấn xi măng và hơn 3 triệu tấn clinker); tổng sản phẩm tiêu thụ đạt trên 3,9 triệu tấn; doanh thu đạt trên 3.516 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt trên 91 tỷ đồng; EPS đạt 720 đồng/CP.
Cùng với đó, trong năm 2012, BCC đã triển khai chiến lược cạnh tranh sản phẩm xi măng bằng cách cho ra đời hàng loạt các sản phẩm mới, nhằm đáp ứng tối đa mọi phân khúc, mọi nhu cầu của thị trường. Đây được coi là một bước đi đột phá trong thời kỳ khó khăn như hiện nay. Nhiều sản phẩm mới với chất lượng cao đã ra đời như xi măng đặc dụng SC40, xi măng đa dụng, xi măng dành cho chương trình xây dựng nông thôn mới, xi măng xuất khẩu (Jumbo, selling), clinker xuất khẩu... tất cả đều đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.
Bên cạnh đó, Công ty đã sắp xếp lại toàn bộ chuỗi phân phối xi măng, thiết lập lại hệ thống truyền thông đến hệ thống khách hàng và cán bộ, công nhân viên công ty; thực hiện các chính sách chăm sóc khách hàng để giữ các khách hàng truyền thống, đem lại sự hài lòng, thỏa mãn cho khách hàng...
Năm 2013, Công ty đề ra mục tiêu sản xuất trên 5,7 triệu tấn sản phẩm xi măng và clinker; tổng sản phẩm tiêu thụ 3,5 triệu tấn, trong đó sản lượng tiêu thụ xi măng trên 2,7 triệu tấn và sản lượng tiêu thụ clinker là 850.000 tấn; doanh thu dự kiến đạt trên 3.348 tỷ đồng.