VietinBank nhận giải Sao Vàng đất Việt  2015

VietinBank nhận giải Sao Vàng đất Việt 2015

Nấc thang mới của thương hiệu VietinBank

(ĐTCK) Với kết quả đánh giá của Hãng tư vấn Brand Finance trong Báo cáo xếp hạng Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2016 (Banking 500 - The world’s most valuable banking brands), Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) tiếp tục có thêm những dấu ấn đặc biệt trên bản đồ thương hiệu quốc tế.

Từ Top 500 lên Top 400

Theo công bố mới nhất của hãng tư vấn Brand Finance về Báo cáo xếp hạng 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới năm 2016 (Banking 500 - The world’s most valuable banking brands), VietinBank đã có một bước tiến ngoạn mục khi vươn lên Top 400 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2016, giá trị thương hiệu đạt 249 triệu USD.

Trước đó, năm 2015, VietinBank xếp hạng 437 trong Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới với giá trị thương hiệu 197 triệu USD.

Rõ ràng, VietinBank đã có bước nhảy vọt về sức mạnh và giá trị thương hiệu. Chỉ trong 1 năm, nhà băng này thăng hạng 58 bậc, giá trị thương hiệu cũng bứt phá từ 197 triệu USD lên 249 triệu USD, tăng 26%, mức đánh giá thương hiệu A+.

Kết quả trên gắn chặt với thực tế các mặt phát triển trong hoạt động kinh doanh, cũng là sự ghi nhận nỗ lực của VietinBank trong năm vừa qua.

Năm 2015, VietinBank đã hoàn thành thắng lợi, xuất sắc và toàn diện các chỉ tiêu kinh doanh được Đại hội đồng cổ đông giao. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm 2015 của VietinBank đạt 7.360 tỷ đồng, tiếp tục đứng đầu hệ thống các ngân hàng Việt Nam, với tỷ suất sinh lời ROE và ROA lần lượt là 10,2% và 1,0%.

Tính đến 31/12/2015, tổng tài sản của VietinBank đạt 779.000 tỷ đồng, tăng 17,8% so với năm 2014 và đạt 104% kế hoạch đề ra; dư nợ tín dụng đạt 674.000 tỷ đồng, tăng 24,2% so với năm 2014 và đạt 109,9% kế hoạch; tổng nguồn vốn huy động đạt 702.000 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2014 và đạt 103,8% kế hoạch. Đặc biệt, VietinBank tiếp tục duy trì chất lượng tài sản hàng đầu với tỷ lệ nợ xấu ở mức 0,85%, thấp nhất trong ngành. 

Lan tỏa thương hiệu VietinBank

Để có được những con số ấn tượng trên, năm qua, VietinBank đã không ngừng củng cố và phát triển mạng lưới hoạt động trong và ngoài nước, chủ động hội nhập thành công thị trường tài chính quốc tế. Theo đó, giá trị cũng như sức mạnh thương hiệu VietinBank tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ hơn.

Tháng 7/2015, VietinBank đã nâng cấp Chi nhánh Lào thành ngân hàng con 100% vốn tại nước ngoài, đánh dấu bước phát triển mới, nâng cao vị thế tại thị trường Lào, đồng thời tạo thêm bước đi điển hình trong hội nhập. Bên cạnh đó, VietinBank không ngừng đẩy mạnh chuẩn hóa mô hình tổ chức, kiện toàn, đổi mới cơ cấu tổ chức, mô hình hoạt động với lộ trình phù hợp, theo chuẩn quốc tế.

Không chỉ xác lập được vị thế trên bản đồ quốc tế, giá trị và sức mạnh thương hiệu của VietinBank còn lan tỏa, đóng góp vào việc củng cố và phát triển ngành ngân hàng cũng như cộng đồng xã hội.

Với vai trò và vị trí trụ cột, hàng đầu của hệ thống ngân hàng Việt Nam, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, VietinBank đã tích cực tham gia quá trình cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng theo chủ trương của Ngân hàng Nhà nước. Cụ thể, tháng 5/2015, lễ ký kết bộ hồ sơ sáp nhập PG Bank vào VietinBank được thực hiện.

Không dừng lại ở đó, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tin tưởng và chỉ đạo VietinBank tham gia sâu vào quá trình tái cơ cấu hệ thống ngân hàng, với việc giao VietinBank là đầu mối tiếp nhận quản lý, điều hành để tái cơ cấu OceanBank và GP.Bank. Đáng chú ý là sau khi có sự tham gia của VietinBank, hoạt động của những ngân hàng thương mại này đã có những chuyển biến khá nhanh và tích cực.

Với cộng đồng xã hội, giá trị thương hiệu VietinBank tiếp tục phát huy ở truyền thống “tương thân tương ái”. Đây cũng chính là giá trị tinh thần cao quý mà VietinBank luôn trân trọng, giữ gìn và phát huy trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển. Tính riêng năm 2015, VietinBank đã dành số tiền 537 tỷ đồng để thực hiện các công tác an sinh - xã hội trên cả nước.

Thu Hà 
Tin bài liên quan