MWG đặt mục tiêu chuỗi mini market có thị phần số 1

(ĐTCK) Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) cho biết, doanh thu năm 2015 của Công ty sẽ đạt được trong khoảng 24.000-25.000 tỷ đồng, lợi nhuận trên dưới 1.000 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch MWG

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch MWG

Giai đoạn 2014-2016, NĐT có thể nhìn thấy những mảng hoạt động đóng góp chính vào doanh thu Công ty gồm chuỗi thegioididong.com, dienmayxanh.com và online. Tuy nhiên, từ năm 2017 trở đi, tăng trưởng sẽ đến chủ lực từ chuỗi mới, là chuỗi bán lẻ hàng tiêu dùng Bách Hoá Xanh. Chuỗi mới đi theo Alfamart của Indonesia. Giai đoạn thử nghiệm kéo dài từ 12 - 18 tháng. Dự kiến, tháng 11, chuỗi bán lẻ này sẽ chính thức được khai trương.

MWG có tham vọng hướng đến chuỗi mini market hàng tiêu dùng có thị phần số 1 và lợi nhuận số 1 Việt Nam trong 5 năm tới.

Về TPP, ông Tài cho rằng, TPP liên quan sản xuất hàng hóa nhiều hơn là dịch vụ. Góc nhìn của nhà bán lẻ không gì khác ngoài việc đưa đến tay người tiêu dùng những sản phẩm tốt, giá cả phải chăng. Do vậy, khi thị trường mở cửa rộng hơn, MWG sẵn sàng thay đổi để bán sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng.

Tin bài liên quan