MWG: Chuỗi cửa hàng Bách hóa Xanh không ngại áp lực từ Coopmart, Vingroup, Satrafood…

MWG: Chuỗi cửa hàng Bách hóa Xanh không ngại áp lực từ Coopmart, Vingroup, Satrafood…

(ĐTCK) Cuối tuần qua, cuộc gặp gỡ của nhà đầu tư với lãnh đạo CTCP Thế giới di động (MWG) đã diễn ra với nội dung chính là kế hoạch triển khai chuỗi cửa hàng Bách hóa Xanh.

Theo ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc MWG cho biết, hiện Công ty đang trong giai đoạn thử nghiệm mô hình chuỗi cửa hàng Bách hóa Xanh và mục tiêu trong năm 2016 chưa nhắm đến lợi nhuận, chủ yếu quan tâm doanh thu và đặc biệt là phản ứng của khách hàng. Sau khi thử nghiệm thành công, Công ty sẽ tiến hành nhân rộng mô hình này.

Ông Tài cũng cho biết, doanh thu trung bình của chuỗi cửa hàng trong tháng 6 đạt 800-900 triệu đồng/cửa hàng, tăng khá mạnh so với 700 triệu đồng/cửa hàng trong tháng 5 và vượt con số kỳ vọng 500 triệu/cửa hàng/tháng theo dự tính ban đầu của ban lãnh đạo công ty. 

Theo kỳ vọng của ban lãnh đạo Công ty, khi triển khai thành công mô hình, đóng góp của chuỗi Bách hóa Xanh vào lợi nhuận chung của Công ty sẽ chiếm khoảng 15%.

Bên cạnh đó, vốn đầu tư trên một cửa hàng tương đối rẻ, việc đồng bộ về trang thiết bị, nhận diện thương hiệu và các chi phí hoạt động cũng không cao, đây sẽ là những lợi thế khi triển khai mô hình chuỗi cửa hàng Bách hóa Xanh, ông Tài cho hay.

Dù phải chịu áp lực lớn khi trước đó đã có nhiều ông lớn tham gia thị trường bán lẻ như Coopmart, Vingroup, Satrafood…, nhưng ông Tài đã khẳng định, không phải ai khởi động trước hay sau mà quan trọng là ai hiểu được khách hàng và sẵn sàng làm mọi thứ để phục vụ khách hàng.

Cũng trong năm nay, dự kiến vào quý IV, MWG sẽ ra mắt một 1 platform online, tách biệt với hoạt động kinh doanh online hiện tại của Công ty. Platform sẽ hoạt động theo mô hình B2C song song với việc tìm đối tác phù hợp để cung cấp sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng. Đặc biệt, platform sẽ bao gồm những mặt hàng mà kinh doanh offline có và không có bán, giá bán có xu hương thấp hơn ngoại trừ một số mặt hàng buộc phải tuân thủ theo quy định từ nhà sản xuất.

Không phải ai khởi động trước hay sau mà quan trọng là ai hiểu được khách hàng và sẵn sàng làm mọi thứ để phục vụ khách hàng.

Theo ban lãnh đạo Công ty, mục tiêu đến năm 2020, mảng platform sẽ đóng góp khoảng 10% doanh số của MWG và 5% cơ cấu lợi nhuận.  

Ngoài ra, sắp tới Công ty cũng sẽ cho ra đời chuỗi cửa hàng Điện máy xanh mini, có quy mô bằng một nửa so với cửa hàng Điện máy xanh thông thường, với số lượng mục tiêu 100 cửa hàng.

Kết thúc quý II/2016, doanh thu 10.023 tỷ đồng, trong đó thegioididong 6.942 tỷ đồng, dienmayxanh 3.052 tỷ đồng, lợi nhuận ròng 416 tỷ đồng.

Tính hết 6 tháng, doanh thu MWG đạt 19.650 tỷ đồng (trong đó doanh thu từ Thegioididong trên 14.000 tỷ đồng, còn lại hơn 5.500 tỷ đồng từ Dienmayxanh), lợi nhuận sau thuế đạt 835 tỷ đồng, tăng lần lượt 80% và 87% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 57,5% và 60% kế hoạch năm .

Tin bài liên quan