Các khách hàng quảng cáo gồm chuỗi siêu thị J Sainsbury, công ty dược Boots, và hai hãng xe General Motors, Ford Motor đã lần lượt ra đi sau khi nhân viên News of the World bị cáo buộc nghe lén điện thoại và trả tiền cho cảnh sát để mua thông tin. Tập đoàn News Corp. của tỷ phú Rupert Murdoch đã đóng cửa tờ báo 168 tuổi này sau số cuối cùng ra ngày 10/7. Doanh thu quảng cáo của News of the World được phỏng đoán ở mức 65 triệu USD một năm.
Ban lãnh đạo hãng đang bàn bạc kế hoạch ra phiên bản Chủ nhật của The Sun, tờ báo lá cải bán chạy nhất Anh quốc, cũng thuộc News Corp. Nhiều khả năng tờ báo này sẽ bắt đầu ra số mới sớm nhất từ tháng sau, một người thân cậy với vụ việc cho biết. Cũng theo nguồn tin này, kế hoạch ra báo mới chưa được công khai và quyết định cuối cùng cũng chưa được chốt.
"Các nhãn hiệu lớn có thể sẵn lòng quay trở lại với báo lá cải phiên bản Chủ nhật của Murdoch, dĩ nhiên là ở một mức giá nào đó", Marc Mendoza, Giám đốc điều hành hãng Media Planning nói. Media Planning là đại lý lo việc quảng cáo cho các công ty lớn như Air France-KLM hay Hugo Boss.
Tuy nhiên, chuyên gia
Nhà phân tích Doug McCabe của hãng nghiên cứu truyền thông Enders Analysis ở London cho rằng News Corp. có thể phải tính tới chính sách phát không báo cho độc giả trước khi muốn có được lượng phát hành vừa ý.
News Corp. đối mặt với ít nhất 4 cuộc điều tra liên quan tới bê bối nghe lén ở tờ báo trực thuộc tập đoàn là News of the World. Bản thân Rupert Murdoch, cùng con trai ông, James và CEO của News International - Rebekah Brooks đã đồng ý tham gia điều trần trước cuộc họp quốc hội hôm 19/7.
News of the World là tờ báo lá cải phát hành vào chủ nhật với số lượng lớn nhất tại Anh và luôn được các nhà quảng cáo săn đón. Cuối tháng 5, lượng phát hành của News of the World vào khoảng 2,66 triệu, gấp hơn hai lần đối thủ cạnh tranh lớn nhất là Sunday Mirror.