Shophouse biển tại dự án Novaworld Phan Thiết. ảnh: Internet.

Shophouse biển tại dự án Novaworld Phan Thiết. ảnh: Internet.

Mức tăng trưởng của sản phẩm shophouse biển trong giai đoạn 2015 - 2020 đạt 149%

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Đây là số liệu được Savills Hotels APAC đưa ra trong báo cáo mới đây về sự tăng trưởng của sản phẩm shophouse tại các dự án phức hợp nghỉ dưỡng, mức này cao gần gấp 3 lần tốc độ tăng trưởng của nhóm sản phẩm ngôi nhà thứ hai (52%).

Tại hội thảo trực tuyến See It First được tổ chức vừa qua, các diễn giả đến từ Savills Hotels APAC, Savills Việt Nam, Nova F&B, Transform Architecture và Dot Property Việt Nam cũng đã đưa ra những đánh giá, nhận định về tiềm năng của phân khúc này.

Khảo sát trực tuyến của chương trình cho thấy, có đến 83% số người tham gia See It First cho biết mục đích mua shophouse biển để cho thuê. Và vị trí là yếu tố được cho là quan trọng nhất với 85% số người tham gia lựa chọn bên cạnh các tiêu chí khác, như: thương hiệu chủ đầu tư, giá bán và chính sách bán hàng. Các địa điểm được khán giả See It First ưa chuộng và lựa chọn nhiều nhất là: Phan Thiết, Hồ Tràm và Phú Quốc.

Các chuyên gia See It First cũng cho rằng shophouse biển có yêu cầu khác biệt hơn về mặt quy hoạch và kiến trúc so với các shophouse thông thường trong thành phố.

Cụ thể, các sản phẩm này cần đảm bảo tính đồng bộ với tổng thể dự án, tránh phá vỡ không gian nghỉ dưỡng đồng thời phải cân nhắc các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động du lịch và trải nghiệm của du khách.

Ngoài ra, nhằm đáp ứng đa dạng các nhu cầu kinh doanh, thiết kế shophouse biển cần có tính linh động để dễ dàng tạo ra các không gian mặt bằng lớn hơn hoặc các lối lưu thông riêng phục vụ cho các đối tượng và ngành hàng kinh doanh khác nhau.

Các chuyên gia cho rằng shophouse biển là một sản phẩm thú vị khi có thể hỗ trợ thúc đẩy nguồn cầu đến khu vực dự án, cung cấp thêm các tiện ích và tạo nên sức hút cho điểm đến nghỉ dưỡng.

Tuy nhiên các chủ đầu tư cần phải cân đối giữa yếu tố bán hàng và yếu tố vận hành của dự án. Các hoạt động kinh doanh của shophouse cần song hành và bổ trợ thêm cho các thành phần nghỉ dưỡng của dự án.

Các ngành hàng phù hợp với shophouse biển có thể kể đến như ẩm thực, giải trí, đặc sản vùng miền hay chăm sóc sức khoẻ... Để đảm bảo các thành phần này hoạt động hài hoà với tổng thể khu phức hợp, chủ đầu tư có thể quy hoạch ngành hàng từ giai đoạn hoạch định, thiết lập các quy tắc về việc sử dụng và cho thuê hoặc có thể trực tiếp thuê lại một phần hoặc toàn bộ từ nhà đầu tư trong thời gian đầu.

Tin bài liên quan