Quảng cáo, "cứu cánh" để bán hàng
Với lĩnh vực bất động sản, để có khách hàng mới, một điều gần như không thể không làm đó là chạy quảng cáo cho dự án, sản phẩm. Hàng ngày, nhiều đơn vị hay các cá nhân làm nghề môi giới vẫn phải bỏ chi phí không nhỏ cho hoạt động này để “săn” khách.
Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, Tuấn, một môi giới tự do cho biết: “Mỗi tháng bọn em đều phải bỏ chi phí nhất định để chạy quảng cáo, thường là chạy quảng cáo từ khóa (Google Adworld) hoặc quảng cáo trên mạng xã hội. Tuy nhiên, em cũng chưa có nhiều kinh nghiệm nên toàn vừa chạy, vừa tìm hiểu xem cách làm nào hiệu quả”.
Anh Lộc, một môi giới khác lại cho biết, Facebook đang là kênh quảng cáo hiệu quả mà nhiều môi giới lựa chọn để tìm kiếm, tiếp cận và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, không phải môi giới nào cũng biết đưa ra chiến thuật hợp lý.
“Tôi mất gần nửa năm trời như người “đi đêm”. Mãi sau này, khi đã bỏ ra không ít học phí, tôi mới biết cách làm hiệu quả và ít chi phí”, anh Lộc nói.
Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay, việc môi giới phải tự bỏ chi phí để chạy quảng cáo, tìm kiếm khách hàng như bạn Tuấn, anh Lộc không ít, đặc biệt là với các môi giới mới vào nghề.
Chia sẻ với phóng viên, anh Hoàng, một chuyên gia marketing cho biết: “Chúng tôi đã tư vấn cho nhiều đơn vị trong lĩnh vực địa ốc và nhận thấy, trong các hình thức, thì quảng cáo từ khóa và quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả rõ rệt nhất. Tuy nhiên, với các khách hàng mới, chúng tôi phải mất khá nhiều công sức để tư vấn, bởi nhiều khi, khách hàng hoàn toàn không hiểu khi nào, giai đoạn nào thì nên lựa chọn hình thức nào cho phù hợp”.
Tương tự, anh Tuấn, Công ty DKT cũng cho rằng, hiện nay, nhiều người bỏ tiền chạy quảng cáo nhưng chưa có được những hiểu biết nhất định về lĩnh vực này, do đó, hiệu quả của việc khai thác chưa thực sự cao.
Lựa chọn hình thức phù hợp
Để tăng hiệu quả của quảng cáo, theo lời khuyên của các chuyên gia, nếu muốn quảng bá trực diện cho sản phẩm, nên dùng Google Adworld. Thông qua các từ khóa được chọn để chạy quảng cáo, nó sẽ đưa thẳng khách hàng đến với bạn. Tuy nhiên, cần phải lựa chọn những hình thức phù hợp.
Ví dụ điển hình là quảng cáo trên mạng tìm kiếm (CPC) hay quảng cáo trên mạng hiển thị (CPM) của Google. Nếu là quảng bá thương hiệu, nên chọn phương thức CPM. Nếu để thu hút trực tiếp truy cập vào website, để điều hướng khách hàng thực hiện một hành động nào đó, thì nên chọn cách tính giá theo CPC.
Ngoài ra, cần biết rằng, CPC chỉ tính tiền theo lượt click của người dùng, còn hình thức CPM thì phương thức tính giá quảng cáo là theo click hoặc theo số lượt hiển thị quảng cáo. Do đó, nếu một đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo google tại Việt Nam chào gói dịch vụ quảng cáo hiển thị 24/24h trên trang tìm kiếm google, có nghĩa họ đang chơi một bài tù mù. Cách làm này dựa vào việc ước lượng số click có thể đạt được bằng cách nhân số lượt tìm kiếm của từ khóa quảng cáo với tỷ lệ click trung bình của các chiến dịch trước đó đã thực hiện.
Còn với quảng cáo Facebook, hai hình thức phổ biến hiện nay là Facebook Ads (quảng cáo Facebook) và Facebook Promoted Post (quảng cáo cho bài viết trên trang). Trong khi Facebook Ads sẽ được hiển thị đối với một nhóm người dùng cụ thể với các tiêu chuẩn đề ra trước đó, thì Facebook Promoted Post chỉ hiện thị tới người dùng đã bấm thích trang.
Do đó, theo các chuyên gia, nếu muốn tăng lượng thích hay theo dõi cho trang, thì nên chọn Facebook Ads (thường ở giai đoạn đầu mới tạo trang), còn nếu trang của bạn đã có lượng người thích, theo dõi nhất định và cần tập trung quảng cáo các sự kiện, chính sách khuyến mãi, giảm giá, tin tức quan trọng, thì nên chọn Facebook Promoted Post.
Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com