Mở tuyến xe buýt liên tỉnh Thành phố Hồ Chí Minh-Long An-Tiền Giang

0:00 / 0:00
0:00
Tuyến xe buýt liên tỉnh không trợ giá Thành phố Hồ Chí Minh-Long An-Tiền Giang có cự ly tuyến bình quân là 85km, thời gian hoạt động từ 5 giờ sáng đến 18 giờ tối hằng ngày với 54 chuyến/ngày.
Các xe buýt tuyến 63-1 di chuyển trên đường Trường Chinh sau khi khai trương tuyến. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN).

Các xe buýt tuyến 63-1 di chuyển trên đường Trường Chinh sau khi khai trương tuyến. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN).

Sáng 10/8, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty cổ phần xe khách Phương Trang (FUTA Bus Lines) tổ chức khai trương tuyến xe buýt liên tỉnh không trợ giá Bến xe buýt Tân Phú (Thành phố Hồ Chí Minh)-Bến xe Tiền Giang (mã số tuyến 63-1), bắt đầu hoạt động từ ngày 11/8.

FUTA Bus Lines sẽ đưa vào khai thác vận hành tuyến xe buýt liên tỉnh không trợ giá 63-1 có cự ly tuyến bình quân là 85km, thời gian hoạt động từ 5 giờ sáng đến 18 giờ tối hằng ngày với 54 chuyến/ngày. Thời gian hành trình là 150 phút; trong thời gian cao điểm, khoảng 10-15 phút có một chuyến xe.

Giá vé được tính theo cự ly di chuyển của hành khách. Cụ thể, cự ly nhỏ hơn hoặc bằng 1/4 cự ly tuyến là 12.000 đồng; từ 1/4 cự ly tuyến đến 1/2 cự ly tuyến là 30.000 đồng; từ 1/4 cự ly tuyến đến 3/4 cự ly tuyến là 40.000 đồng; từ 3/4 cự ly tuyến trở lên là 70.000 đồng.

Giá vé dành cho học sinh, sinh viên di chuyển trong nội tỉnh của Tiền Giang, Long An, Thành phố Hồ Chí Minh là 7.000 đồng.

Ông Đào Viết Ánh, Tổng Giám đốc FUTA Bus Lines cho biết toàn bộ xe buýt khai thác tuyến xe buýt 63-1 của công ty được đầu tư hệ thống xe buýt mới của hãng GAZ Minibus B20 (gồm 14 chỗ ngồi và 6 chỗ đứng). Xe được trang bị cửa lên xuống tự động, lắp đặt camera trên xe, thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn GPS, công cụ hỗ trợ thanh toán máy POS, máy lạnh và wifi miễn phí.

Việc đưa vào khai thác, vận hành tuyến xe buýt liên tỉnh không trợ giá Bến xe buýt Tân Phú-Bến xe Tiền Giang nhằm khuyến khích thói quen sử dụng phương tiện công cộng của người dân, hạn chế phương tiện cá nhân, nâng cao tỷ lệ hành khách tham gia giao thông công cộng.Theo ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, tuyến xe buýt này góp phần giải quyết ùn tắc ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, kết nối hành khách về Bến xe miền Tây và các tỉnh lân cận.

Thời gian tới, Thành phố Hồ Chí Minh cũng sẽ mở thêm nhiều tuyến buýt. Các đơn vị tiếp tục phối hợp, đánh giá và rút kinh nghiệm kịp thời, đồng thời tuyên truyền thông tin để hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất lựa chọn hành trình di chuyển.

Tuyến xe buýt có lộ trình lượt đi từ Bến xe buýt Tân Phú đi các tuyến đường Trường Chinh-Cộng Hòa-Hoàng Văn Thụ-Phan Đình Giót-Trường Sơn-quay đầu theo bùng binh đầu đường Hồng Hà-Bạch Đằng-Trường Sơn-Trần Quốc Hoàn-Hoàng Văn Thụ-Lý Thường Kiệt-Hồng Bàng-Kinh Dương Vương-Quốc lộ 1-Bến Lức-Trung tâm Dịch Vụ hành chính công-Quốc lộ 1-Quốc lộ 50-Hùng Vương-Rạch Gầm-Lý Thường Kiệt-Ấp Bắc-Bến xe Tiền Giang.

Lộ trình lượt về từ Bến xe Tiền Giang-Ấp Bắc-Lý Thường Kiệt-Rạch Gầm-Hùng Vương-Quốc lộ 50-Quốc lộ 1-Trung tâm Dịch vụ hành chính công-Bến Lức-Quốc lộ 1-Kinh Dương Vương-Hồng Bàng-Lý Thường Kiệt-Hoàng Văn Thụ-Phan Đình Giót-Trường Sơn-quay đầu theo bùng binh đầu đường Hồng Hà-Bạch Đằng-Trường Sơn-Trần Quốc Hoàn-Cộng Hòa-Trường Chinh-Bến xe buýt Tân Phú.

Tin bài liên quan