Cụ thể, sẽ có 2.519 xe Pajero Mitsubishi Việt Nam phải triệu hồi từ ngày 1/11/2017 đến ngày 31/10/2019 để thay thế ngòi nổ túi khí phía người lái và hành khách.
Theo Mitsubishi Việt Nam, đối với một số ngòi nổ túi khí phía người lái và phía hành khách, chất xúc tác (amoni nitrat) bên trong ngòi nổ túi khí có thể bị biến chất do tác động của sự thay đổi nhiệt độ dưới điều kiện khí hậu ẩm ướt trong thời gian dài sử dụng. Vì thế, vỏ đựng của ngòi nổ có thể bị vỡ ra khi túi khí được kích hoạt.
Với mục đích phòng ngừa, Mitsubishi Việt Nam quyết định thay thế ngòi nổ túi khí bên phía người lái và phía hành khách với phụ tùng đã được cải thiện.
Dự kiến, thời gian thay thế ngòi nổ túi khí phía người lái là 30 phút và ngòi nổ túi khí phía hành khách là 108 phút.
Theo khuyến cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mitsubishi Pajero phải triệu hồi lần này tại Việt Nam có 5 kiểu loại khác nhau nên những khách hàng đang sử dụng các mẫu xe này cần đưa ngay đến các đại lý ủy quyền của Mitsubishi Việt Nam để kiểm tra thay thế ngòi nổ túi khí phía trước để đảm bảo an toàn.
Mặc dù được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Nhật Bản về Việt Nam phân phối và liên tiếp có chương trình khuyến mãi giảm giá đến cả trăm triệu đồng nhưng Mitsubishi Pajero có rất ít khách hàng quan tâm.
Nguyên nhân được cho là trong nhiều năm mẫu xe này không có nhiều thay đổi đột phá về kiểu dáng cũng như công nghệ, trang thiết bị theo xe.
Với giá bán niêm yết 2,12 tỷ đồng và trước việc tiêu thụ xe ế ẩm những tháng qua, trong tháng 10 này Mitsubishi Việt Nam quyết định giảm giá đến 164 triệu đồng, đại lý giảm thêm 50 triệu đồng. Như vậy, với tổng mức giảm đến 214 triệu đồng, giá bán xe còn 1,906 tỷ đồng.
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9 vừa qua, mẫu Pajero nhập khẩu nguyên chiếc có doanh số bán hàng vỏn vẹn 24 xe, trong cả 9 tháng qua có 280 xe được tiêu thụ. Đây cũng là mẫu xe liên tiếp bị xếp vào Top 10 mẫu xe tiêu thụ chậm nhất thị trường Việt Nam hằng tháng.