Lượng khách tăng cao, đặc biệt vào cuối tuần
Những ngày cuối tuần vừa qua, các bãi biển, khu vui chơi - giải trí, khách sạn ven biển tại Đà Nẵng bắt đầu nhộn nhịp trở lại.
Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Khang, du khách đến từ Hà Nội nhận xét: “Dù vừa trải qua khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19, nhưng nhịp sống nhộn nhịp hiện nay cho thấy những nỗ lực tuyệt vời của TP. Đà Nẵng và người dân. Đà Nẵng là thành phố có tiềm năng, lợi thế về du lịch biển, vẻ đẹp biển Đà Nẵng có những nét riêng, quyến rũ và có sức hút kỳ lạ với du khách”.
Đến từ TP.HCM, ông Nguyễn Quốc Phong, Chủ tịch Tập đoàn Thái Sơn cũng dành cho Đà Nẵng khá nhiều thiện cảm. “Năm 2020, Đà Nẵng bị tác động bởi Covid-19 rất nặng nề. Tuy nhiên, những ngày này, đứng giữa Đà Nẵng, tôi cảm nhận được thành phố rất yên bình, nội lực và sẵn sàng những điều kiện tốt nhất cho một mùa du lịch mới”, ông Phong nói.
Theo thông tin từ ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, từ đầu năm đến nay, Đà Nẵng đã đón nhiều đoàn khách du lịch với số lượng lớn.
Từ thực tiễn hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, bà Lê Thị Hồng Sương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Danasea khẳng định, Đà Nẵng là điểm du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng, đẳng cấp quốc tế, phù hợp với các đoàn khách du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo (MICE).
Cùng với Đà Nẵng, nhịp sống du lịch tại tỉnh Khánh Hòa cũng đang sôi động. Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, từ đầu tháng 3 đến nay, lượng khách đặt tour đến Khánh Hòa tăng cao trở lại. Bên cạnh khách mua tour trọn gói, rất nhiều khách chỉ đặt dịch vụ combo máy bay và khách sạn. Thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, sân bay Cam Ranh đón trên 40 chuyến bay nội địa với gần 5.800 lượt khách nội địa/ngày.
Tận dụng thời điểm “vàng” để thu hút du khách, các khách sạn và resort ở Khánh Hòa đang có giá rất rẻ với nhiều dịch vụ ưu đãi đi kèm. Đơn cử, The Anam Resort vừa tung ra gói du lịch chào hè 2021 với giá ưu đãi 2.070.000 đồng/đêm (chưa tính thuế, phí); nếu ở 2 đêm giảm còn 1.955.000 đồng/đêm, 3 đêm giảm còn 1.840.000 đồng/đêm…
“Tung chiêu” chạy đà mùa du lịch hè 2021
Ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, ngành du lịch Khánh Hòa đang nỗ lực và kỳ vọng rất lớn ở mùa du lịch hè năm nay. Hiện nay, lượng khách đặt tour nghỉ dưỡng ở kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 rất khả quan. Trong đó, khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Vân Bay đã có lượng khách đặt phòng hơn 90%; hệ thống lưu trú của Vinpearl trên đảo Hòn Tre đạt công suất hơn 60%...
Với các sản phẩm mới như tour du thuyền tham quan vịnh Nha Trang, tàu lặn du lịch của Vinpearl…, du lịch Khánh Hòa sẽ gia tăng sức cạnh tranh trong “cuộc đua” thu hút khách du lịch khi Covid-19 cơ bản được khống chế. Vì vậy, Khánh Hòa đặt mục tiêu đón hơn 5 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có khoảng 1,5 triệu lượt khách quốc tế; phấn đấu doanh thu du lịch đạt 17.500 tỷ đồng.
Không đứng ngoài cuộc đua, ngành du lịch Đà Nẵng tiếp tục tận dụng và khai thác thế mạnh với mục tiêu thu hút khoảng 3,4 - 4,6 triệu lượt khách nội địa đến tham quan, du lịch trong năm 2021, đặc biệt là vào dịp lễ 30/4 - 1/5, mùa hè và dịp cuối năm.
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho hay: “Trong năm 2021, Đà Nẵng vẫn tập trung thu hút thị trường khách nội địa. Khách đến từ các tỉnh lân cận như Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi..., các địa phương có đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng, như Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ. Trong đó, chú trọng các khu vực tiềm năng như Tây Nguyên, Tây Nam bộ. Đối với thị trường quốc tế, tùy tình hình kiểm soát dịch bệnh của các quốc gia trên thế giới, khả năng kết nối các đường bay, việc thu hút khách các thị trường quốc tế có thể triển khai ưu tiên theo chính sách mở cửa theo thứ tự tiêm vắc-xin tại các quốc gia trên thế giới”.
Còn với Thừa Thiên Huế, mới đây, tại Hội nghị Phục hồi, thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế trong trạng thái bình thường mới, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh này cho biết, Covid-19 khiến các chỉ tiêu tăng trưởng của ngành du lịch tỉnh giảm 65 - 75%. Thừa Thiên Huế xác định, du lịch - dịch vụ là ngành kinh tế mũi nhọn. Tỉnh đang tập trung xây dựng những thương hiệu lớn như Huế - kinh đô ẩm thực, Huế - kinh đô áo dài… nhằm tạo điểm nhấn cho du lịch, phát triển du lịch thông minh... Địa phương cũng triển khai nhiều giải pháp để đón đầu tình thế mới khi du lịch nội địa phát triển trở lại và du lịch quốc tế từng bước được mở cửa.
Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá cao việc các địa phương trên cả nước đã hình thành, triển khai liên minh kích cầu, quảng bá hình ảnh điểm đến, đặc biệt là miền Trung đã hình thành liên kết Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam, tạo liên minh rất hiệu quả với khẩu hiệu: 3 địa phương, 1 điểm đến.