Gốc vững, kỳ vọng MB sẽ tiến bước mạnh mẽ
Trong đánh giá của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, sau 25 năm trưởng thành và phát triển của MB, điều đáng mừng nhất là Ngân hàng ngày càng lớn mạnh theo thời gian, là một trong các ngân hàng TMCP có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam. “25 năm qua, Ngân hàng Quân đội đã đóng góp rất nhiều và rất tích cực cho các chính sách tài chính - tiền tệ quốc gia nói riêng, cũng như phát triển kinh tế - xã hội nói chung. Ngoài ra, MB đã làm rất tốt các chính sách an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm của mình đối với xã hội, đất nước”, Phó Thủ tướng chia sẻ.
Đánh giá của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ được chia sẻ tại Lễ kỷ niệm 25 năm MB đầu tháng 11 năm 2019. 25 năm hoạt động của Ngân hàng được ghi nhận bằng rất nhiều dấu mốc đẹp, hun đúc nên niềm tự hào và nguồn năng lượng để người MB tiếp tục dấn bước chinh phục các mục tiêu mới.
Khởi đầu với vốn điều lệ 20 tỷ đồng và với 25 cán bộ, nhân viên, đến nay MB trở thành ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam với gần 16.000 cán bộ nhân viên toàn Tập đoàn, hầu hết là thế hệ trẻ, giàu tri thức, khát vọng và năng động; từ vốn điều lệ 20 tỷ đồng tăng lên hơn 21.600 tỷ đồng, tổng tài sản tăng hơn 12.000 lần, đạt gần 400.000 tỷ đồng…
Bằng bản lĩnh, trí tuệ, trách nhiệm, niềm tin, tinh thần đoàn kết và kỷ luật của những người lính trên mặt trận kinh tế, những con người MB đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để viết nên những trang sử huy hoàng.
Chủ tịch MB Lê Hữu Đức cho biết, trên con đường tương lai, MB sẽ tiếp tục phương châm được xác lập cho giai đoạn 2017-2021, đó là “Đổi mới - Hiện đại - Hợp tác - Bền vững”. Ngân hàng sẽ thực hiện 4 chuyển dịch, 10 dự án chiến lược với sự tư vấn của các tổ chức quốc tế, để xây dựng MB phát triển thành ngân hàng công nghệ hàng đầu, ngân hàng số hàng đầu, tiếp tục khai thác các thế mạnh hiện có, góp sức vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, cũng như vươn tầm quốc tế.
Khát vọng phát triển của MB nhận được niềm tin lớn từ các cơ quan quản lý và nhiều chủ thể. Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch đánh giá, 25 năm qua, MB đã chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường, phát triển sản xuất kinh doanh an toàn, bền vững, đạt hiệu quả cao và đi đầu trong xây dựng ngân hàng số tại Việt Nam. Trên con đường tương lai, Bộ trưởng tin rằng, MB sẽ phát huy truyền thống Anh hùng Lao động, phát triển xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và Quân đội nhân dân.
Phó thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú thì đánh giá, Ngân hàng Nhà nước tin rằng, MB sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh, đáp ứng được kỳ vọng của Ban lãnh đạo NHNN. Theo Phó thống đốc, mang thương hiệu Ngân hàng Quân đội, MB đã thực hiện tốt cả 2 nhiệm vụ trên phương diện một ngân hàng có sứ mệnh góp sức phát triển lĩnh vực quân đội làm kinh tế và trên phương diện của một tổ chức tín dụng tại Việt Nam, MB đã đóng góp không nhỏ trong công cuộc xây dựng hệ thống ngân hàng Việt Nam phát triển an toàn, hiện đại.
Chia sẻ về con đường tương lai, Phó thống đốc cho biết, đặt trong xu thế phát triển chung của hệ thống ngân hàng trên thế giới, các ngân hàng Việt Nam có nhiều thách thức và cơ hội đan xen. “Ngân hàng Quân đội cần nhanh chóng phát triển mạnh định vị ngân hàng số, tiếp cận các chuẩn mực quốc tế để phù hợp với xu thế phát triển của các ngân hàng hiện đại trên thế giới, đồng thời luôn gương mẫu chấp hành các quy định pháp luật, đề cao đạo đức kinh doanh, đạo đức nghề nghiệp để xứng đáng với thương hiệu MB”, Phó thống đốc nói.
Trên con đường tương lai, MB sẽ thực hiện 4 chuyển dịch, 10 dự án chiến lược với sự tư vấn của các tổ chức quốc tế, để xây dựng MB thành ngân hàng số hàng đầu. Trong ảnh: Thượng tướng Lê Hữu Đức, Chủ tịch MB phát biểu tại Lễ kỷ niệm 25 năm MB
Phó thống đốc tin rằng, sự phát triển vững mạnh của MB sẽ góp phần quan trọng vào việc thực thi Chiến lược phát triển ngành ngân hàng 2030, hướng đến 2040, trong đó có mục tiêu hiện đại hóa hệ thống ngân hàng Việt Nam, sánh vai với khu vực và thế giới.
MB - Tuổi 25 căng tràn sức sống
Dấu mốc MB tròn 25 tuổi được chọn làm thời điểm chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu trên toàn hệ thống Tập đoàn, định vị MB là một ngân hàng thông minh, đơn giản và thuận tiện nhờ đổi mới công nghệ; là một doanh nghiệp số, kết nối khách hàng với những cơ hội tốt hơn; là một ngân hàng chuyên nghiệp mang đến những chỉ dẫn tin cậy cho khách hàng.
Ông Lưu Trung Thái, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MB chia sẻ, ra mắt thương hiệu mới, người MB đồng thời mang tư duy mới, sức sáng tạo để hoàn thành mọi mục tiêu một cách thông minh, hiệu quả nhất. Hiện MB đang có trên 3 triệu khách hàng, nhưng trong tương lai, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MB tin rằng, Ngân hàng sẽ sớm tăng lượng khách hàng lên con số 10 triệu. “Chìa khóa” để tăng mạnh mẽ lượng khách hàng là ở việc MB đã xác định đúng xu hướng, tâm lý khách hàng thời công nghệ số, từ đó có sự đầu tư hiệu quả và chuyển mình thành công, trở thành Ngân hàng số, nên đủ sức phục vụ một cách tận tụy và giúp khách hàng tương tác kết nối mọi lúc mọi nơi với Ngân hàng.
Tuổi 25, MB có vốn điều lệ 21.600 tỷ đồng với hàng vạn cổ đông, trong đó các cổ đông lớn, cổ đông chiến lược là những doanh nghiệp tên tuổi và gắn bó dài hạn như Tập đoàn Viễn thông Công nghệ Viettel, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Tổng công ty Trực thăng, Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước… Trong quan hệ với cổ đông, MB là ngân hàng TMCP duy nhất trả cổ tức đều đặn cho cổ đông kể từ khi hoạt động đến nay.
Trên thị trường chứng khoán, với vốn hóa gần 55.000 tỷ đồng, Ngân hàng TMCP Quân đội nằm trong Top 30 doanh nghiệp lớn nhất với cổ phiếu luôn được các tổ chức tài chính trung gian uy tín đánh giá là bền vững và có sức tăng trưởng trong dài hạn. Nhiều ý kiến tin rằng, trong thời gian tới, khi Ngân hàng thực hiện chào bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược nước ngoài, sẽ là một dấu mốc giúp giá trị thị trường của cổ phiếu MBB được định giá chuẩn mực hơn trong đánh giá của các nhà đầu tư.
Dấu mốc 25 năm phát triển cùng Đất nước, MB chính thức khoác chiếc áo thương hiệu mới. Biểu tượng ngôi sao trong Logo MB được lấy cảm hứng từ ngôi sao trên quốc kỳ Việt Nam, kế thừa từ ngôi sao trong Logo hiện tại, như một di sản và là yếu tố cốt lõi mang bản sắc của MB, nhưng được phát triển và cấu thành bởi những yếu tố đồ họa đại diện cho văn hóa, công nghệ, tinh thần kết nối - truyền tải hình ảnh ngân hàng thông minh với hàm lượng công nghệ cao. Các thành tố kết hợp với nhau theo hình ngôi sao và được đặt nghiêng như một con người trong tư thế chuyển động về phía trước, tất cả tổng hòa lại thành một thương hiệu MB có bản sắc, nhân văn, không ngừng đổi mới trở thành một Ngân hàng thông minh, nhằm mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của MB.
Chữ MB được thiết kế vững chãi, tinh gọn, thể hiện hình ảnh hiện đại hơn nhưng vẫn chuyên nghiệp và tin cậy. Màu đỏ và màu xanh đã đồng hành cùng MB trong quá trình hình thành và phát triển, thể hiện niềm tự hào về các giá trị vững vàng, tin cậy, sẽ được kết hợp với những gam màu trẻ trung nhằm tạo ra một diện mạo tươi mới, hiện đại, và gần gũi với mọi người. Trong tâm niệm của người MB, Ngân hàng hiện diện là để đem lại các dịch vụ ngân hàng hiện đại, trao cho mỗi người một tương lai ngập tràn triển vọng.
Khi niềm tin và cơ hội được chia sẻ một cách hiệu quả đến cổ đông, đối tác và cộng đồng, MB sẽ tiếp tục nhân lên chuỗi giá trị hiện có, thực thi tốt sứ mệnh của một ngân hàng cộng đồng, nỗ lực vì tương lai giàu mạnh và bền vững của con người, của Đất nước.