Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) được vinh danh là ngân hàng số tiêu biểu.
MB đạt được số điểm bình chọn cao ở hạng mục khía cạnh nền tảng chuyển đổi số, cũng như ngân hàng số tiêu biểu. Bên cạnh việc nâng cao trải nghiệm trên kênh số như App MBBank và BIZ MBBank, MBB vẫn tiếp tục phát triển mạng lưới giao dịch thông qua hệ thống MB SmartBank (ngân hàng tự động thông minh).
Ông Chu Hải Công, Chánh văn phòng CEO, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) nhận giải thưởng. |
Với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp số, tập đoàn tài chính dẫn đầu, MB không ngừng “khuấy động” thị trường khi liên tiếp ra mắt loạt sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, trong đó phải kể đến dòng thẻ MB Hi Collection. Đây là dòng thẻ đa năng MB 2 in 1, tích hợp cả thẻ tín dụng và thẻ ATM, giúp khách hàng cá nhân hóa nhu cầu sử dụng, trong khi vẫn đảm bảo các yếu tố về an toàn và bảo mật.
Với thẻ MB Hi Collection, khách hàng được sở hữu thẻ cứng ngay lập tức mà không phải chờ đợi theo cách mở thẻ truyền thống thông thường. Thẻ sẽ được kích hoạt chỉ trong chưa đầy 60 giây ngay sau khi chủ thẻ định danh thẻ trên app MBBank.
Bên cạnh đó, MB tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân bằng việc ưu tiên nguồn tiền – tài khoản thanh toán hoặc hạn mức tín dụng phù hợp với từng giao dịch qua thẻ, giúp khách hàng chi trả thuận tiện nhất. Công nghệ này không chỉ là bước đi đột phá của MB, góp phần mở ra một xu hướng thẻ mới tại Việt Nam mà còn mang lại những trải nghiệm chi tiêu không tiền mặt dễ dàng, thuận tiện nhất.
MB cũng gây ấn tượng trên thị trường khi ra mắt nền tảng đầu tư tài chính Wealth Management trên App MBBank, giúp hệ sinh thái tài chính của MB ngày càng hoàn thiện mục tiêu mang tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Với ứng dụng Wealth Management, khách hàng là các nhà đầu tư được tiếp cận và kết nối với tất cả các sản phẩm trong hệ sinh thái tài chính đa dạng, bao gồm cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ,… thông qua sự tư vấn uy tín của đội ngũ quản lý tài sản uy tín trên thị trường.
Nổi bật nhất phải kể đến tính năng Gói đầu tư cổ phiếu (DIGI Copy). Đây là tính năng cho phép khách hàng tham gia đầu tư cổ phiếu cùng các chuyên gia đầu tư hàng đầu trên thị trường. Các gói đầu tư được chuyên gia chọn lọc, xây dựng với mục tiêu tối ưu hóa lợi nhuận và rủi ro trong khoảng thời gian nhất định. Khi tham gia gói đầu tư này, khách hàng ủy thác danh mục đầu tư và nhận lại lợi nhuận khi gói đạt được mục tiêu kỳ vọng. Với quy mô khách hàng lớn cùng tỷ lệ giao dịch qua kênh số cao (đạt trên 95%), ứng dụng đầu tư tài chính Wealth Management được cho là có nhiều tiềm lực để phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.
Song song với các sản phẩm trên app, MB cũng tập trung phát triển ngân hàng tự phục vụ MB SmartBank, cho phép khách hàng chủ động mọi giao dịch 24/7. Được đầu tư mô hình đồng bộ O2O (online to offline và ngược lại) và kết nối toàn diện cùng App MBBank, MB SmartBank cho phép khách hàng tự phục vụ hoặc được phục vụ với hàm lượng số tối đa, giúp đơn giản hóa quá trình giao dịch.
Cung cấp trải nghiệm “3 không” –“không tốn thời gian”, “không dừng hoạt động” và “không cần thẻ hay giấy tờ”, MB SmartBank dần thay thế các phòng giao dịch trực tiếp, theo đó, khách hàng có thể thực hiện nhiều loại giao dịch mà không cần đến các chi nhánh/ phòng giao dịch như: đăng ký và in thẻ lấy ngay trong 03 phút, giao dịch không cần thẻ hoàn toàn miễn phí, đăng ký mở tài khoản số đẹp và nhiều dịch vụ khác… Tính đến nay, MB sở hữu 58 MB SmartBank trên cả nước và con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên trong tương lai.
Diễn đàn Cấp cao Cố vấn tài chính Việt Nam 2023 đã thu hút 300 khách tham dự trực tiếp là đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia uy tín, lãnh đạo các tổ chức tín dụng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, các doanh nghiệp niêm yết, công chúng đầu tư.