MB - Đứng thứ hai trong TOP 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2024

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Với giá trị thương hiệu đạt 550 triệu đô, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đứng thứ 2 trong danh sách 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2024 do Tạp chí Forbes Việt Nam công bố .

Danh sách 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024 của Forbes Việt Nam bao gồm đại diện từ 12 ngành nghề. Trong đó, lĩnh vực ngân hàng chiếm ưu thế với những thương hiệu lớn như VCB, MB…là các ngân hàng với quy mô lớn, lịch sử lâu dài và độ phủ rộng, phản ánh sự thịnh vượng và tính ổn định bền vững.

TOP 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2024 do Tạp chí Forbes Việt Nam công bố

TOP 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2024 do Tạp chí Forbes Việt Nam công bố

Là ngân hàng đề cao trách nhiệm với đất nước, xã hội, MB không ngừng nỗ lực đóng góp vào ngân sách quốc gia. Với số tiền nộp ngân sách đạt hơn 7.500 tỷ đồng, tăng 65% so với năm 2022, MB thuộc Top 3 ngân hàng có đóng góp ngân sách cao nhất trong năm 2023. Chỉ tính riêng trong 9 tháng đầu năm 2024, mức đóng góp vào ngân sách nhà nước của toàn tập đoàn MB đạt gần 6.200 tỷ đồng. Điều này này không chỉ cho thấy trách nhiệm của MB đối với quốc gia mà còn phản ánh sự tăng trưởng bền vững trong hoạt động kinh doanh của MB.

Đánh dấu cột mốc 30 tuổi (MB30), toàn Tập đoàn MB đang quyết liệt triển khai các mục tiêu đã đặt ra. Những thành quả và nỗ lực của toàn hệ thống MB được minh chứng thông qua loạt giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế MB được trao tặng như: ‘Doanh nghiệp có môi trường làm việc bền vững’ từ HR Asia Awards, ‘Doanh nghiệp xuất sắc châu Á’ tại Asia Pacific Enterprise Awards, Financial Large Cap có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất tại IR Awards…

Bên cạnh đó, MB tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp kinh doanh nhằm hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược giai đoạn 2022-2026. Theo đó, mục tiêu của MB trong giai đoạn từ nay đến năm 2026 sẽ tập trung vào tăng tốc chuyển đổi số, không chỉ để trở thành một ngân hàng số mà còn hướng tới một doanh nghiệp số - đây cũng là điểm khác biệt của MB trên thị trường.

Sau 30 năm trưởng thành và phát triển, với sự linh hoạt trong chiến lược kinh doanh và cam kết đổi mới, phát triển bền vững, MB đã khẳng định được vị thế của một ngân hàng thương mại hiện đại, đa dạng và uy tín trên thị trường tài chính Việt Nam. Các giai đoạn chiến lược của MB luôn có tính kế thừa và phát triển với mục tiêu và khát vọng lớn.

Với nền tảng công nghệ thông tin được đầu tư tiêu chuẩn cùng chiến lược hấp dẫn khách hàng trên hệ sinh thái số đa dạng, MB đã duy trì đà tăng trưởng khách hàng bền vững qua từng năm. MB phục vụ 30 triệu khách hàng đúng dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập MB (04/11/1994 – 04/11/2024).

Đặc biệt, MB ghi dấu ấn mạnh mẽ với những thành quả chuyển đổi số nổi bật. Từ con số 5 triệu khách hàng trong 25 năm đầu, số lượng khách hàng của MB đã tăng vọt lên 26.5 triệu trong năm 2023 và đạt 30 triệu khách hàng đến thời điểm hiện nay, tương đương 30% dân số Việt Nam. Trung bình, mỗi ngày MB được phục vụ thêm gần 17.000 khách hàng mới. MB đã xây dựng ba nền tảng số phục vụ khách hàng, bao gồm App MBBank (dành cho khách hàng cá nhân), BIZ MBBank (dành cho khách hàng doanh nghiệp) và Banking-as-a-Service (BAAS) – cung cấp sản phẩm dịch vụ MB trên các nền tảng của đối tác. Trong đó App MBBank giữ vững vị thế top 1 ứng dụng tài chính trên App Store và nằm trong top các ứng dụng được tải nhiều nhất trong 3 năm liên tiếp gần đây.

Năm 2024, MB giúp khách hàng thực hiện 3.1 tỷ giao dịch trên kênh số. Trong đó, riêng App MBBank có thời điểm ghi nhận 20 triệu giao dịch/ngày, với một hệ thống ổn định, an toàn, bảo mật. Lượng khách hàng giao dịch trên kênh số của MB hiện chiếm khoảng 97%, với tỷ lệ giao dịch thành công 99.96%; giữ vững vị trí top 1 quy mô Napas.

MB đang triển khai chiến lược giai đoạn 2022-2026 với tầm nhìn trở thành “Doanh nghiệp số, Tập đoàn tài chính dẫn đầu” với phương châm MB1688. Trong đó, MB1688 được hiểu là MB hướng đến 1 tầm nhìn, 6 giá trị văn hóa cốt lõi “Đoàn kết – Kỷ luật – Tận tâm – Thực thi – Tin cậy – Hiệu quả”, 8 định hướng chiến lược – (1) Là một tổ chức tạo giá trị cho khách hàng, (2) Là tổ chức có năng lực công nghệ vượt trội, (3) Là tổ chức ra quyết định dựa trên khách hàng và dữ liệu, (4) Là tổ chức đầu tư cho kinh doanh và nền tảng, (5) Là tổ chức dám thử nghiệm có kiểm soát, (6) Là tổ chức có phương pháp làm việc khoa học, (7) Là tổ chức học hỏi và hạnh phúc, (8) Là tổ chức phát triển bền vững và 8 phương pháp làm việc trọng yếu.

Trong những năm tiếp theo, Ban lãnh đạo MB cho biết ngân hàng sẽ tiếp tục bám sát các mục tiêu chiến lược giai đoạn 2022 - 2026, chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp số, áp dụng triệt để, sáng tạo các phương pháp làm việc mới, đồng thời định vị MB thuộc top 3 các chỉ số về hiệu quả và an toàn, các chỉ tiêu quy mô và lợi nhuận trước thuế phấn đấu cao hơn bình quân ngành.

Mục tiêu đến năm 2026, mọi khách hàng của MB đều được phục vụ bằng các nền tảng số; 50-70% doanh thu được tạo ra từ các nền tảng. Bên cạnh đó, ngân hàng ưu tiên phát triển bền vững, củng cố chất lượng các mặt hoạt động, đầu tư nguồn lực, các nền tảng cho chiến lược phát triển dài hạn.

Tin bài liên quan