May Sông Hồng vững vàng trước thử thách

May Sông Hồng vững vàng trước thử thách

0:00 / 0:00
0:00

(ĐTCK) Duy trì tốt mối quan hệ với các khách hàng, tập trung cho hoạt động cốt lõi và chăm lo cho người lao động…, Công ty cổ phần May Sông Hồng đang giữ được nhịp sản xuất ổn định và vững vàng vượt qua nhiều thách thức do ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19.

Sau khi thông tin chủ sở hữu chuỗi bán lẻ thời trang nữ New York & Co, một trong những khách hàng truyền thống lớn nhất của May Sông Hồng nộp đơn phá sản loang ra thị trường, nhiều nhà đầu tư đặt câu hỏi: Hoạt động sản xuất - kinh doanh của Công ty sẽ bị ảnh hưởng ra sao?

Việc làm, thu nhập của người lao động có được đảm bảo? Rồi đây, khi dịch bệnh vẫn tiếp tục tàn phá thế giới, liệu có thêm những trường hợp tương tự xảy ra?...

Trò chuyện với người lao động Công ty cổ phần May Sông Hồng những ngày này, dễ dàng cảm nhận được niềm tin vững chắc của họ vào Ban lãnh đạo và tương lai của doanh nghiệp. Khó khăn là rõ ràng, nhưng quan điểm của Ban lãnh đạo Công ty cũng rất rõ ràng: Công nhân còn thì nhà máy còn. Lo cho người lao động, lo cho cuộc sống của hàng chục nghìn gia đình là nhiệm vụ tiên quyết.

Chiến lược bán hàng của Công ty cũng linh hoạt hơn trong bối cảnh khó khăn của đại dịch. Nếu như trước đây, Công ty từ chối hợp tác với khách hàng trả giá quá sát giá thành dẫn tới biên lợi nhuận thấp, thì trong bối cảnh hiện nay, việc đàm phán được Công ty nới lỏng hơn.

Người lao động trong Công ty vẫn có việc làm ổn định, thu nhập được đảm bảo. Mức lương trung bình của công nhân tại nhà máy đặt tại thành phố Nam Định đạt 7,3 triệu đồng/người.

Các chế độ phúc lợi bao gồm cả thưởng ngày, chính sách chăm sóc bà bầu, mẹ nuôi con nhỏ vẫn được duy trì.

Cắt giảm một phần thu nhập của người lao động là việc chẳng đặng đừng để tiết giảm chi phí nhằm ứng phó với khó khăn trước mắt, nhưng quan điểm của Ban lãnh đạo May Sông Hồng là cố gắng không áp dụng với những người lao động trực tiếp, mà chỉ áp dụng với Ban lãnh đạo và khối văn phòng.

Nhờ vậy, người lao động May Sông Hồng vẫn đồng lòng và vững tin Ban lãnh đạo Công ty sẽ chèo lái doanh nghiệp vượt qua thách thức trước mắt, để cùng nhau đi tiếp trên những chặng đường dài.

Trò chuyện với ông Bùi Việt Quang, Tổng giám Công ty cổ phần May Sông Hồng

Ba phần tư quãng đường của năm đã trôi qua, ông nhìn nhận hoạt động sản xuất - kinh doanh thực tế so với các kịch bản mà doanh nghiệp đã đề ra như thế nào?

Chúng tôi tạm yên tâm vì các kế hoạch của năm 2020 diễn ra theo dự kiến, không rơi vào kịch bản xấu.

Triển vọng quý cuối cùng của năm sẽ ra sao khi trùng vào dịp cao điểm mua sắm cuối năm?

Các đơn hàng quý IV hồi phục nhanh hơn các quý trước do thị trường Mỹ hồi phục khá nhanh.

May Sông Hồng đã duy trì củng cố khách hàng hiện tại, mở rộng khách hàng mới như thế nào?

Chúng tôi vẫn đang duy trì tốt các mối quan hệ đối tác bền vững với các khách hàng hiện tại, ngoài ra đã bắt đầu mở rộng với một số khách hàng lớn khác tạo tiền đề tích cực cho việc trở lại tốc độ tăng trưởng trước dịch vào năm 2021.

Công ty có các giải pháp gì để tối ưu hiệu quả hoạt động?

Công ty vẫn tập trung cho công tác đào tạo cán bộ trẻ, đồng thời tiếp tục triển khai hoàn thiện các phân hệ quản trị ERP.

Với hơn 11.000 người lao động, vốn là doanh nghiệp rất chú trọng đến chăm lo nguồn nhân lực và các yếu tố phát triển bền vững. Dự kiến năm nay, người lao động Công ty sẽ hưởng chính sách như thế nào so với năm ngoái?

Lãnh đạo Công ty dự kiến vẫn có thể thu xếp lương, thưởng Tết cho người lao động gần bằng năm ngoái.

Tin bài liên quan