Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 của Tổng công ty Đức Giang – CTCP (Dugarco), mục tiêu sản xuất, kinh doanh và lợi nhuận 2022 đã được ấn định với tham vọng tăng trưởng khá tham vọng so với 2021.
Năm 2021, đại dịch Covid-19 bùng phát ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp, tuy nhiên, doanh nghiệp và các đơn vị thành viên đã khắc phục khó khăn và hoàn thành các kế hoạch năm 2021 với tổng doanh thu đạt 2.440 tỷ đồng, lợi nhuận 27 tỷ đồng tăng 8% so với năm 2020, nhưng chỉ đạt 77% so với kế hoạch, chi trả cổ tức 25%.
Năm 2022, mặc dù tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với nhiều rủi ro, thách thức, với những bất ổn của nền kinh tế thế giới, xung đột Nga – Ukraine leo thang, lạm phát tại châu Âu, Mỹ, khủng hoảng về nguồn nguyên liệu, logistics, cùng với giá nguyên liệu đầu vào của ngành dệt may tăng cao, trong khi giá bán lại có xu hướng đi xuống… khiến những dự báo cho hoạt động sản xuất kinh doanh khó khăn hơn.
Theo đó, May Đức Giang đặt mục tiêu doanh khá tham vọng với doanh thu 2.589 tỷ đồng, trong đó xuất khẩu tăng 6% và doanh thu nội địa tăng 11%, lợi nhuận trước thuế 30-33 tỷ đồng, tỷ lệ chia cổ tức 25%.
Định hướng kinh doanh, ngoài đẩy mạnh xuất khẩu, May Đức Giang đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất đồng phục lớn tại thị trường nội địa. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo Công ty cũng nhận định, trong bối cảnh 2022, mục tiêu tăng trưởng hiệu quả với lợi nhuận trước thuế ở mức 2%/doanh thu, đặt doanh nghiệp phải nỗ lực ở mức cao.
Rủi ro trong kinh doanh 2022 được Công ty nhận định là dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp ở trong và ngoài nước, làm giảm nhu cầu mua sắm, ảnh hưởng đến kế hoạch đặt hàng.
Về xuất khẩu, Công ty tiếp tục tận dụng các Hiệp định thương mại tự do (FTA) để mở rộng thị trường xuất khẩu, tranh thủ tối đa hợp tác sản xuất kinh doanh, thu hút đầu tư mở rộng và tiếp nhận công nghệ để phát triển các loại hình kinh doanh có giá trị gia tăng cao như FOB, ODM và kinh doanh nội địa, từng bước hình thành chuỗi cung ứng chủ động từ phát triển nguyên phụ liệu đến thiết kế, phát triển mẫu và bán hàng.
Đối với thị trường nội địa, Công ty tiếp tục đầu tư kênh bán lẻ thông qua các công ty thương mại nhằm phục vụ tốt hơn cho thị trường với sức mua ngày càng lớn quy mô gần 100 triệu dân.
Tính đến cuối năm 2021, tổng tài sản của May Đức Giang tăng thêm 22% so với 2020, đạt gần 960 tỷ đồng, bao gồm tài sản ngắn hạn 818 tỷ đồng, tài sản dài hạn 138 tỷ đồng, nợ ngắn hạn 798 tỷ đồng, tăng 28% (tương đương 175 tỷ đồng) so với 2020.