Theo kế hoạch tăng vốn, trong năm 2011, Masan Consumer sẽ tăng vốn từ 1.300 tỷ đồng lên 2.500 đồng qua 3 bước: phát hành riêng lẻ 14.444.444 cổ phiếu cho Công ty Quản lý quỹ Kohlberg Kravis Roberts (KKR), tăng vốn lên trên 1.444,4 tỷ đồng; phát hành 2.614.380 cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động trong công ty (ESOP), tăng vốn lên gần 1.470,6 tỷ đồng; sau đó phát hành 102.941.176 cổ phiếu để trả cổ tức theo tỷ lệ 10:7, tăng vốn lên 2.500 tỷ đồng.
Masan Consumer đã đạt được thoả thuận bán hơn 14,4 triệu cổ phiếu cho KKR từ tháng 4/2011 với giá 159 triệu USD (tương đương 11 USD/CP).
Masan Consumer là công ty con của CTCP Tập đoàn Masan (MSN), hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất mì ăn liền, nước mắm, nước tương và tương ớt. Sau khi Masan Consumer phát hành cổ phiếu cho KKR thì tỷ lệ nắm giữ của MSN tại Masan Consumer giảm từ 86,6% xuống 78%.
Năm 2010, lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ Masan Consumer là 1.253 tỷ đồng (EPS đạt 9.851 đồng), tăng 89% so với mức 664 tỷ đồng của năm 2009.