Trong một tài liệu gửi cho báo giới ngày 24/5, Ngân hàng TMCP Hàng hải (Maritime Bank) cho biết, trước kia Ngân hàng được thành lập bởi Liên hiệp Hàng Hải Việt Nam (Cục Hàng hải ngày nay). Hiện tại, Vinalines là cổ đông nhỏ, chiếm hơn 1% cổ phần và gần nửa thập kỷ nay không giữ bất cứ vai trò gì trong việc quản trị và điều hành ngân hàng này. Đó chính là lí do Martime Bank trước đây đổi bộ nhận diện thương hiệu, đầu tư không ít tiền để quảng bá logo mới từ đầu năm 2010 nhằm thoát khỏi cái bóng màu xanh nước biển truyền thống.
Sự vụ tại Vinalines cũng như sự trùng lặp về tên: Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam - Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam, có thể khiến khách hàng cảm thấy do dự khi gửi gắm hầu bao cho ngân hàng này. Rất có thể giống như vụ Vinashin trước đây, nhiều doanh nghiệp có “đuôi” gắn với Vinalines đang tìm mọi cách cắt cái “đuôi” tai tiếng này.