Sự kiện ra mắt của OneHousing đã thu hút sự tham gia của hàng nghìn môi giới, tại Cung Thể thao Quần ngựa, Hà Nội.
Theo đó, OneHousing xây dựng mạng lưới môi giới công nghệ, thông qua sàn thương mại điện tử về bất động sản tại Việt Nam, phân phối các sản phẩm căn hộ, thổ cư, nhà phố, biệt thự dự án… Mạng lưới hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ, nơi các môi giới đóng góp nguồn cung (người bán) hay nguồn cầu (người mua) đều có thể gặp được nhau, khớp nối nhu cầu, chốt giao dịch, ghi nhận hoa hồng trong hệ thống của OneHousing. Giải pháp của OneHousing sẽ giải quyết được căn bản tồn tại của lĩnh vực môi giới thông thường, đó là người môi giới có thể có hàng nhưng không có khách hoặc ngược lại.
Qua mạng lưới của OneHousing, các công cụ công nghệ sẽ khớp nối nhanh nhất nhu cầu 3 bên: đầu phía khách hàng - đầu phía nguồn hàng- môi giới, để người có khách tìm ngay trong mạng lưới thấy sản phẩm phù hợp và người có hàng thì gặp luôn được đầu có khách.
OneHousing cho hay, trong năm 2023, đơn vị này đã hợp tác với trên 1.000 môi giới và tiến tới mở rộng mạng lưới tới 10.000 môi giới vào năm 2024.
Trong lĩnh vực môi giới, OneHousing được biết đến là đơn vị phân phối số 1 của Masteri Homes tại miền Bắc. OneHousing cũng ghi dấu ấn khi trở thành nhà phân phối trọng điểm cho dự án Vinhomes Ocean Park 2 Hưng Yên trong năm 2022 và nửa đầu năm 2023.
Bằng việc bắt tay với hai đối tác lớn là Masterise Homes và Vinhomes - hai chủ đầu tư sẽ chiếm đa số nguồn cung bán ra tại Hà Nội trong thời gian tới, OneHousing đặt mục tiêu phân phối 35% nguồn cung sơ cấp cho dòng bất động sản cao cấp tại miền Bắc.
Theo ông Trần Quang Trung, Giám đốc phát triển kinh doanh OneHousing, ngay trong năm 2024, bên cạnh nắm giữ 35% thị phần bất động sản cao cấp tại Hà Nội ở thị trường sơ cấp, OneHousing sẽ mở rộng quỹ hàng chuyển nhượng bao phủ thị trường Hà Nội lên tới 15.000 căn nhà, trong đó có 10.000 căn nhà phố và 5.000 căn chung cư, thấp tầng dự án. Quỹ hàng liên tục được mở rộng, từ nguồn hàng tiềm năng 2 triệu bất động sản đã được xác thực bởi OneHousing và từ chính lực lượng môi giới trong mạng lưới hợp tác mang về.
Một khác biệt lớn cũng được OneHousing chia sẻ đó là cơ chế hoa hồng hấp dẫn, được chi trả trong 24h. Cùng với sự kiện ra mắt lần này, OneHousing cũng đã chủ động phát triển đồng thời nhiều giải pháp phục vụ cho công tác kinh doanh, như: công cụ định giá nhà; công cụ phân tích và so sánh bất động sản; từ điển nhà ở.
Đại diện OneHousing cho biết, sau giai đoạn tập trung cho các sản phẩm trung, cao cấp ở thị trường sơ cấp, OneHousing đang chuyển hướng mở rộng phân phối trong thị trường thứ cấp, trong đó, phân khúc bất động sản thổ cư là chủ lực.