Lượng khán giả theo dõi Olympic Tokyo qua truyền hình tại Mỹ giảm mạnh

0:00 / 0:00
0:00
Trung bình chỉ có 15,5 triệu lượt khán giả theo dõi Olympic Tokyo vào khung giờ vàng trên sóng truyền hình cũng như tất cả các nền tảng số của NBC, theo thống kê của NBCUniversal.
Bà Ana Maria Hidalgo, Thị trưởng Paris (Pháp) - thành phố đăng cai Thế vận hội mùa Hè 2024, tiếp nhận lá cờ Olympic tại lễ bế mạc Olympic Tokyo 2020 tại Nhật Bản, ngày 8/8/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Bà Ana Maria Hidalgo, Thị trưởng Paris (Pháp) - thành phố đăng cai Thế vận hội mùa Hè 2024, tiếp nhận lá cờ Olympic tại lễ bế mạc Olympic Tokyo 2020 tại Nhật Bản, ngày 8/8/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Theo dữ liệu do công ty truyền thông quốc tế NBCUniversal thuộc tập đoàn truyền thông Comcast của Mỹ công bố ngày 9/8, số lượng khán giả Mỹ theo dõi Thế vận hội mùa Hè Olympic Tokyo 2020 qua truyền hình chỉ bằng khoảng một nửa so với Olympic London năm 2012.

Dữ liệu thống kê của NBCUniversal cho biết, trung bình chỉ có 15,5 triệu lượt khán giả theo dõi sự kiện kéo dài 17 ngày này vào khung giờ vàng trên sóng truyền hình cũng như tất cả các nền tảng số của NBC, bao gồm nền tảng truyền hình trực tuyến Peacock.

Đây là kỳ Olympic mùa Hè có lượng khán giả theo dõi thấp nhất trong 33 năm qua kể từ khi NBC bắt đầu phát sóng sự kiện thể thao này năm 1988.

Tổng số lượng khán giả Mỹ theo dõi Olympic Tokyo qua truyền hình và các nền tảng số của NBC chỉ bằng khoảng một nửa con số 31,1 triệu lượt theo dõi Olympic London năm 2012 và thấp hơn nhiều so với 26,7 triệu lượt theo dõi Olympic Rio de Janeiro năm 2016.

Tuy nhiên, theo NBCUniversal, việc so sánh lượng khán giả xem với các kỳ Olympic trước đây là không chuẩn xác do múi giờ của nơi tổ chức khác nhau, ảnh hưởng của đại dịch cũng như tại các thế vận hội trước có ít lựa chọn phát trực tuyến.

Sự kiện Opympic Tokyo vốn bị hoãn 1 năm do đại dịch COVID-19 đã được tổ chức mà không có khán giả cũng như ít các màn trình diễn thông thường.

Mặc dù tỷ lệ người theo dõi giảm, đội ngũ lãnh đạo NBC cho biết họ vẫn kỳ vọng thu được lợi nhuận khi các cuộc thi đấu tại Olympic vẫn là chương trình thu hút lượng khán giả truyền hình nhiều nhất khi phát sóng, qua đó thu hút nhiều quảng cáo.

Chủ tịch Pete Bevacqua của NBC Sports cho biết Olympic Tokyo đã thiết lập một kỷ lục của một kỳ Olympic khi những người theo dõi đã phát gần 6 tỷ phút về sự kiện thể thao này trên các nền tảng truyền thông xã hội và kỹ thuật số của NBC.

Tin bài liên quan