Thông tin trên được đưa ra từ cuộc khảo sát hàng năm lần thứ 3 của Herbalife Nutrition về thói quen ăn sáng khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2021 (Asia Pacific Breakfast Habits Survey.
Theo khảo sát, người tiêu dùng tại Việt Nam đã đưa ra những lý do phải ăn sáng thường xuyên như: Mong muốn cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống (76%); Có nhiều thời gian hơn vào buổi sáng để chuẩn bị bữa sáng (53%); Muốn tận dụng khoảng thời gian này ở nhà để thay đổi lối sống tích cực (51%).
Ngoài việc ăn sáng thường xuyên hơn, có đến 57% cũng bắt đầu ăn sáng lành mạnh hơn. Những thay đổi chính trong lựa chọn bữa sáng của họ là thêm nhiều rau và trái cây hơn cho bữa sáng (65%); Đảm bảo cân bằng dinh dưỡng trong bữa sáng (59%); Uống nhiều nước hơn vào bữa sáng (54%).
Khi được hỏi về các yếu tố tạo nên một bữa sáng lý tưởng, những người tham gia khảo sát đã chọn dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất (59%), tiếp theo là hợp khẩu vị (15%), tiện lợi (15%) và nhanh chóng và dễ thực hiện (8%).
Đây là thay đổi tương đối đáng kể so với kết quả của cuộc Khảo sát Thói quen Ăn sáng của người tiêu dùng tại Khu vực Châu Á Thái Bình Dương do Herbalife Nutrition thực hiện vào năm 2019, dinh dưỡng được người tiêu dùng đánh giá có ưu tiên thấp hơn yếu tố hương vị và sự tiện lợi.
Về những lợi ích khi dùng bữa sáng, người tham gia khảo sát cho biết rằng, những lợi ích chính gồm tăng năng lượng vào buổi sáng (90%), khởi động quá trình trao đổi chất trong ngày (71%) và giúp họ tập trung tốt hơn trong học tập cũng như công việc (70%)…
Tuy nhiên, khi được hỏi về mức độ sẵn sàng chi tiêu cho bữa sáng lý tưởng, đa số những người tham gia khảo sát cho biết sẽ không chi quá 110.000 đồng (5 USD)/mỗi bữa ăn sáng của mình.