Lotte Mart Việt Nam đưa vào sử dụng môi chất lạnh thế hệ mới của Honeywell nhằm giảm thiểu khí thải carbon

Lotte Mart Việt Nam đưa vào sử dụng môi chất lạnh thế hệ mới của Honeywell nhằm giảm thiểu khí thải carbon

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Môi chất lạnh thế hệ mới Solstice N40 là chất thay thế được chấp nhận rộng rãi nhất cho môi chất lạnh R-404A trong ngành siêu thị, mang lại những lợi thế đáng kể về năng lượng và môi trường.

Môi chất lạnh Solstice® N40 (R-448A) sẽ được sử dụng rộng rãi trong khắp các cửa hàng siêu thị bán lẻ của chuỗi Lotte Mart, trở thành chuỗi siêu thị đầu tiên trên cả nước áp dụng môi chất lạnh thay thế cho R-404A. Trước đó vào năm 2018, Lotte Mart đã triển khai sử dụng Solstice N40 ở Hàn Quốc.

Theo tinh thần của Bản sửa đổi, bổ sung Kigali về kiểm soát và loại trừ các chất hydrofluorocarbon (HFC), các nhà bán lẻ đang tìm kiếm những giải pháp thay thế đáng tin cậy, thiết thực và giúp giảm lượng khí thải carbon. Solstice N40 đã trở thành chất không cháy, được chấp nhận rộng rãi nhất trong ngành thay thế cho các hydrofluorocarbon (HFC) trước đây trên phạm vi toàn cầu, với chỉ số GWP thấp hơn 65% so với R-404A.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc An toàn và Môi trường, Lotte Mart Việt Nam cho biết: "Là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á phê chuẩn Bản sửa đổi, bổ sung Kigali về kiểm soát và loại trừ các chất HFC, Việt Nam đang tìm cách áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng và ưu tiên môi trường nhằm giảm lượng khí thải carbon. Bằng cách chuyển đổi sang môi chất lạnh Solstice N40, Lotte Mart Việt Nam sẽ tuân thủ các quy định và giảm mức tiêu thụ năng lượng tổng thể. Chúng tôi đặt mục tiêu tiết kiệm năng lượng lên đến 8% vào năm 2025".

Dựa trên công nghệ hydrofluoroolefin (HFO), Solstice N40 mang lại chỉ số GWP thấp hơn khoảng 68% so với các môi chất lạnh hydrofluorocarbon (HFC) trước đây như R-404A.

Khi sử dụng Solstice N40, các hệ thống làm lạnh cũng tiêu thụ ít năng lượng hơn so với các hệ thống làm mát bằng các HFC.

Trong các thử nghiệm tại siêu thị ở Hoa Kỳ và châu Âu, so với R-404A, Solstice N40 đã thể hiện mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn trung bình từ 5 - 15% trong các ứng dụng làm lạnh. Nó có thể được sử dụng trong các hệ thống mới cũng như nạp bổ sung thêm cho các hệ thống hiện đang sử dụng môi chất lạnh có chỉ số GWP cao như R-404A và R-507.

Ông Tom Liu, Phó Chủ tịch và Tổng giám đốc, Honeywell Advanced Materials, châu Á Thái Bình Dương nhận định: "Trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu tiếp tục tăng đối với các môi chất lạnh có chỉ số GWP thấp, không cháy và có thể nạp bổ sung thêm như Solstice N40, chúng tôi tự hào hợp tác với Lotte Mart tại Việt Nam để cung cấp một sản phẩm chất lượng cao, tiết kiệm năng lượng. Qua đây, Honeywell tiếp tục khẳng định cam kết hợp tác với các công ty và thương hiệu quan tâm đến khí hậu, nỗ lực kết hợp các giải pháp giảm thiểu tác động đến môi trường".

Solstice N40 là môi chất lạnh được chấp nhận rộng rãi nhất, chỉ số GWP thấp nhất, có đặc tính không cháy của ngành siêu thị, thay thế cho các HFC trước đây như R-404A và R-22 trên toàn cầu.

Solstice N40 được sử dụng bởi hơn 30.000 cửa hàng trên khắp thế giới, cũng như được Hiệp hội Kỹ sư Hệ thống sưởi, Làm lạnh và Điều hòa không khí Hoa Kỳ (ASHRAE) phân loại chính thức là "A1".

R-448A vừa không độc hại vừa không cháy, có thể được sử dụng trong các hệ thống lắp đặt mới, cũng như các thiết bị sử dụng R-404A và R-507 đã có từ trước mà chỉ cần sửa đổi hệ thống một chút.

Honeywell là công ty hàng đầu thế giới phát triển, sản xuất và cung cấp các loại môi chất lạnh được bán trên toàn thế giới dưới tên các nhãn hiệu Solstice® và Genetron® , được sử dụng cho một loạt các ứng dụng như điện lạnh và điều hòa không khí cho các tòa nhà và ô tô. Honeywell và các nhà cung cấp rót hàng tỷ đô vào hoạt động nghiên cứu, phát triển và chức năng mới cho công nghệ hydrofluorolefin kể trên.

Tính đến nay, việc sử dụng các sản phẩm Solstice trên toàn thế giới đã góp phần giảm bớt hơn 200 triệu tấn CO2, tương đương với việc loại bỏ lượng khí thải từ hơn 42 triệu xe ô tô lưu thông một năm.

Trong một cam kết gần nhất, Honeywell sẽ cố gắng hoàn thành mục tiêu đạt được tính trung hòa carbon trong các hoạt động và cơ sở vào năm 2035. Cam kết này được đưa ra dựa trên thành tích của công ty trong việc giảm mạnh cường độ phát thải khí nhà kính từ các hoạt động và cơ sở, cũng như lịch sử đổi mới kéo dài hàng thập kỷ của công ty, qua đó giúp khách hàng đáp ứng các mục tiêu về môi trường và xã hội của họ.

Khoảng một nửa ngân sách đầu tư vào nghiên cứu và phát triển giới thiệu sản phẩm mới của Honeywell là hướng đến các sản phẩm cải thiện kết quả về môi trường và xã hội cho khách hàng.

Honeywell là một công ty công nghiệp-phần mềm góp mặt trong danh sách Fortune 100, cung cấp các giải pháp cụ thể cho từng ngành bao gồm các sản phẩm và dịch vụ hàng không vũ trụ và ô tô; công nghệ điều khiển cho các tòa nhà, nhà ở và ngành công nghiệp; cũng như tài liệu nâng cao hiệu quả làm việc trên toàn cầu.

Công nghệ của Honeywell giúp mọi thứ từ máy bay, ô tô, nhà cửa và các tòa nhà, nhà máy sản xuất, chuỗi cung ứng và người lao động trở nên kết nối hơn, hướng tới mục tiêu một thế giới thông minh hơn, an toàn hơn và bền vững hơn. Để biết thêm tin tức và thông tin về Honeywell, vui lòng truy cập www.honeywell.com/newsroom.

Tin bài liên quan