Theo đó, Công ty đã thông qua phương án phát hành 450.000 cổ phiếu ESOP, tương ứng 5% số lượng cổ phiếu đang lưu hành với giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Số cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm. Thời gian thực hiện từ quý II đến quý III/2021.
Vốn điều lệ của Công ty sau khi phát hành dự kiến sẽ được nâng từ 90 tỷ đồng lên 94,5 tỷ đồng. Vốn thu được từ đợt chào bán sẽ được bổ sung vào nguồn vốn kinh doanh của Công ty.
Năm 2021, Công ty lên kế hoạch kinh đạt 1.200 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng gần 1% so với thực hiện năm 2020. Lãi trước thuế dự kiến mang về 27,5 tỷ đồng, tăng 6,6%.
Công ty đặt ra mục tiêu nhiệm vụ chủ yếu trong năm là tiếp tục cung cấp dịch vụ phù hợp cho khách hàng, khai thác các cơ hội mới để bù lại các dịch vụ truyền thống, cố gắng giảm thiểu thiệt hại, chuẩn bị sẵn sàng cho việc khôi phục dịch vụ sau dịch.
Đồng thời, VNL muốn củng cố và nâng cao chất lượng dịch vụ, tổ chức khai thác các nguồn lực hợp lý để nâng cao kết quả kinh doanh, phấn đấu tăng trưởng từ 10% các chỉ tiêu chủ yếu. Đặc biệt, Công ty hướng tới tập trung xử lý các khoản nợ phù hợp với tình hình thị trường, đánh giá lại nguồn khách hàng lấy tiêu chí hiệu quả và an toàn làm cơ bản; hoàn thiện và thay đổi cơ cấu tổ chức bộ máy, hiệu quả quản lý kinh doanh của Chi nhánh Hà Nội.
Khép lại quý I, doanh thu của Công ty đạt 334,2 tỷ đồng, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 10 tỷ đồng, tăng 87%. So với kế hoạch năm, Công ty đã hoàn thành 27,8% kế hoạch doanh thu và gần 36,4% kế hoạch lợi nhuận.
Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch ngày 2/7, cổ phiếu VNL tăng 0,26% lên 19.050 đồng/CP.