Nghẽn thông tin
Mặc dù đã chuẩn bị cẩn thận các phương thức xác nhận kết quả giao dịch cho khách hàng, các CTCK đều lo lắng cho tình trạng tắc nghẽn có thể xảy ra, nhất là do sự cố kỹ thuật. Nhiều Cty đã tăng cường thêm nhân sự. Các phương thức chủ yếu được áp dụng để xác nhận kết quả giao dịch cho các NĐT là thông báo tại quầy, thông báo qua tin nhắn điện thoại di động, qua mạng Internet và trả lời qua điện thoại.
Ông Nguyễn Hồ
Các CTCK Á Châu (ACBS), NH Phát triển nhà ĐBSCL (MHBS) cũng đã bố trí nhân sự chuyên làm nhiệm vụ thông tin cho khách hàng. Cả SBS, ACBS, MHBS đều đã nâng cấp hệ thống nhắn tin tự động để cứ mỗi vài phút một lần lại truy cập và nhắn kết quả cho khách hàng. Mỗi khách hàng còn được cấp tài khoản, mật mã để theo dõi kết quả cập nhật thường xuyên trên trên mạng.
Điều khiến các CTCK lo lắng là hệ thống nhắn tin ĐTDĐ có thể bị nghẽn và thông tin không đến được NĐT . Ông Trương Duy Khiêm, Trưởng phòng môi giới ACBS, cho biết: Sự cố nghẽn tin nhắn từ trước đến nay vẫn hay xảy ra. Có những trường hợp đến chiều hoặc hôm sau mới nhận được.
Ông Trần Thành
Các Cty CK không thể tự giải quyết vấn đề này mà phụ thuộc vào các DN truyền thông. Thậm chí, theo nhận xét từ các CTCK, sự cố trên đường truyền kết nối giữa TT GDCK và các Cty vẫn có thể xảy ra.
Nhà đầu tư thăm dò
Giao dịch sẽ sôi động khi chuyển sang khớp lệnh liên tục. Đó là nhận định của nhiều thành viên thị trường nhờ thời gian nhận lệnh dài hơn, khối lượng lệnh được xử lý liên tục và nhiều hơn.
Theo ông Nguyễn Hồ
Theo ông Trần Thành
Ông Trương Duy Khiêm (ACBS) nhận xét: Giao dịch có thể sẽ giảm trong những phiên đầu vì nhiều NĐT chưa hình dung được thị trường sẽ diễn biến ra sao. Nhiều người trong tâm trạng theo dõi, chờ đợi.
Ông Nguyễn Hiệp, một NĐT tại MHBS, cho biết: "Mặc dù đã được hướng dẫn kỹ, nhưng tôi và các bạn cùng nhóm đầu tư sẽ thận trọng. Chúng tôi không muốn mắc sai lầm".