LienVietPostBank luôn nỗ lực gia tăng tiện ích cho khách hàng.

LienVietPostBank luôn nỗ lực gia tăng tiện ích cho khách hàng.

LienVietPostBank: Tạo giá trị bằng sự trải nghiệm của khách hàng

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang hàng ngày, hàng giờ làm thay đổi diện mạo các ngân hàng, các đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính hay các ngành dịch vụ khác…

Chuyển đổi toàn diện, nâng cao trải nghiệm số

Thực tế cho thấy, ngành công nghiệp ngân hàng đang ứng dụng nhiều hơn các công nghệ tiên tiến trong cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính như Internet vạn vật, trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích dữ liệu nâng cao, điện toán đám mây và các lập trình ứng dụng… đã làm thay đổi căn bản hoạt động kinh doanh ngân hàng.

Một nhân tố nữa góp phần tạo nên cách mạng trong ngành ngân hàng, đó là sự tham gia của các công ty công nghệ trong lĩnh vực tài chính (Fintech). Chuyển đổi số, nâng cao trải nghiệm khách hàng đã trở thành yêu cầu bức thiết với các ngân hàng, để đáp ứng yêu cầu của khách hàng, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Một khảo sát của Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam được thực hiện trong năm 2020 cho biết, 64% người tiêu dùng nói cuộc sống của họ bận rộn và phức tạp hơn trong 2 năm qua và 75% tin là công nghệ sẽ giúp cuộc sống của họ đơn giản hơn.

Tại LienVietPostBank, chuyển đổi số được Hội đồng quản trị và Ban điều hành xác định là chiến lược hoạt động và phát triển trong trung và dài hạn.

“Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch chuyển đổi số trong 10 năm 2018 - 2028, trong đó đã xây dựng lộ trình số hóa tất cả các hoạt động ngân hàng, bao gồm quy trình quản trị, hoạt động quản lý và quy trình thực hiện tất cả các nghiệp vụ từ khâu thiết kế, xây dựng sản phẩm, dịch vụ đến triển khai bán hàng, quản lý và kiểm soát rủi ro…”, ông Phạm Doãn Sơn, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc LienVietPostBank chia sẻ.

Được biết, trong giai đoạn đầu của chiến lược chuyển đổi số, LienVietPostBank tập trung số hóa các kênh tương tác trực tiếp với khách hàng. Sau 4 năm triển khai khá thành công Ví Việt, Ngân hàng đã cho ra mắt ngân hàng số LienViet24h vào ngày 15/10/2020. Đây là bước tiến khá quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của LienVietPostBank.

Trong vòng 3 - 5 năm tới, LienVietPostBank sẽ từng bước số hóa các hoạt động nghiệp vụ, bao gồm cả việc số hóa các quy trình thực hiện, cùng với việc đào tạo nâng cao năng lực cho nhân sự nhằm đáp ứng yêu cầu của quá trình chuyển đổi số, góp phần tăng năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh.

Và lời hứa thương hiệu

LienViet24h đem lại những trải nghiệm ngân hàng số thuận tiện và an toàn với nền tảng công nghệ tiên tiến.

LienViet24h đem lại những trải nghiệm ngân hàng số thuận tiện và an toàn với nền tảng công nghệ tiên tiến.

Trở lại với câu chuyện ra mắt ngân hàng số LienViet24h mới đây, ông Phạm Doãn Sơn khẳng định: “Chúng tôi luôn nỗ lực gia tăng tiện ích cho khách hàng, để chứng minh với các khách hàng rằng sản phẩm của LienVietPostBank đáng tin cậy và hữu ích như thế nào”.

Theo ông Sơn, sản phẩm thẻ phi vật lý Ví Việt được triển khai năm 2016 là một ứng dụng sơ khai của ngân hàng số. Ngoài việc có đầy đủ tính năng của mobile banking, sản phẩm này còn có đầy đủ tính năng của một ví điện tử. Ví Việt giúp giải được bài toán hỗ trợ người dân, đặc biệt là ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng truyền thống, mà không cần phải đến ngân hàng.

Tuy nhiên, sau 4 năm phát triển Ví Việt, Ban lãnh đạo Ngân hàng nhận thấy cần hợp nhất các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng điện tử/ngân hàng trực tuyến của LienVietPostBank trên một nền tảng hợp kênh, giúp khách hàng thống nhất trải nghiệm và dễ dàng quản lý thông tin tài khoản/thẻ của mình. Và ứng dụng ngân hàng số LienViet24h được ra đời, trong đó hợp nhất các dịch vụ mobile banking, Internet Banking, Ví Việt và tất cả các dịch vụ liên quan đến thẻ.

Thực tế, có quan điểm sản phẩm các ngân hàng tương tự nhau nhưng thật ra “giá trị” ở đây không nhất thiết phải là độc nhất, mà phải tạo ra tính xác thực, đáng tin cậy và tính hữu ích đối với khách hàng.

“Một sản phẩm ngân hàng số không nhất thiết phải có những phương pháp đầy tính sáng tạo về tư vấn tài chính, mà chỉ cần làm những việc phù hợp với từng hoàn cảnh cụ thể và với những khách hàng cụ thể, những người có thể sẽ cần đến những sản phẩm của chính ngân hàng”, TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia kinh tế nêu quan điểm.

Là nền tảng ngân hàng hợp kênh, LienViet24h giúp thống nhất trải nghiệm khách hàng. Khách hàng có thể dễ dàng thao tác, quản lý và thực hiện giao dịch với tất cả các tài khoản, thẻ của mình mở tại LienVietPostBank, bao gồm cả việc quản lý các tài khoản tiết kiệm, các khoản vay. Bên cạnh đó, LienViet24h thuận tiện và phù hợp với tất cả đối tượng khách hàng, kể cả người chưa có tài khoản ngân hàng

Ngoài ra, LienViet24h hỗ trợ cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Khách hàng có thể tự thiết kế giao diện của ứng dụng với tính năng gợi ý dịch vụ thường dùng, nên thân thiện, dễ sử dụng. Đặc biệt, LienViet24h luôn đặt vấn đề bảo mật lên hàng đầu khi sử dụng nhiều vòng bảo mật giúp người dùng an tâm hơn khi trải nghiệm dịch vụ.

Ông Sơn chia sẻ, niềm tin thương hiệu là tài sản hết sức quý giá đối với mỗi doanh nghiệp, bởi để có được sự tin tưởng, tín nhiệm của khách hàng, doanh nghiệp cần phải có một quá trình phát triển và phấn đấu bền bỉ, lâu dài.

Chặng đường phía trước sẽ còn những khó khăn, nhưng để chứng minh được giá trị LienVietPostBank đối với khách hàng, Ngân hàng sẽ luôn bám sát việc thực hiện cũng như theo dõi những phương châm, mục tiêu chiến lược đã đề ra với mục đích phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

“Việc thường xuyên cập nhật, đổi mới và chuẩn hóa những dịch vụ là một trong những cách tốt nhất để khách hàng nhận thấy giá trị đích thực của LienVietPostBank. Chúng tôi luôn hiểu rằng cách tốt nhất để đạt được sự tin cậy của khách hàng là mang lại sự hữu ích tối đa cho nhu cầu của khách hàng”, ông Sơn nhấn mạnh.

Tính đến thời điểm hiện tại, LienVietPostBank có 556 chi nhánh, phòng giao dịch cùng với 613 phòng giao dịch bưu điện trên cả nước, là ngân hàng có mạng lưới lớn nhất trong hệ thống các ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam.

Việc kết hợp phát triển đồng thời hệ thống mạng lưới điểm giao dịch vật lý cùng với hệ thống giao dịch trực tuyến - ngân hàng số LienViet24h là mô hình phát triển ngân hàng được coi là phù hợp nhất với thị trường Việt Nam hiện nay, vừa hỗ trợ phần lớn người dân Việt Nam hiện chưa có tài khoản ngân hàng (chủ yếu ở nông thôn, vùng sâu vùng xa) có cơ hội tiếp cận các dịch vụ tài chính chính thống, vừa nâng cao trải nghiệm, hỗ trợ hiệu quả những khách hàng đã có tài khoản ngân hàng, hướng tới mục tiêu phổ cập tài chính, phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam.

LienVietPostBank đặt kế hoạch năm 2021 có thêm 1 triệu khách hàng đăng ký sử dụng LienViet24h, đến năm 2025 có khoảng 5 triệu khách hàng sử dụng LienViet24h.

Tin bài liên quan