LienVietPostBank giảm 30% lợi nhuận

LienVietPostBank giảm 30% lợi nhuận

Tính đến ngày 30/6/2013, tổng tài sản của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đạt 78.206 tỷ đồng, tăng mạnh 11.793 tỷ đồng (tương đương 17,8%) so với thời điểm cuối năm 2012, theo Báo cáo Tài chính quý II/2013 Ngân hàng vừa công bố.

Đại diện LienVietPostBank cho biết, Tổng tài sản của Ngân hàng tăng chủ yếu do huy động vốn khách hàng tăng 34%, đạt 55.598 tỷ đồng, đồng thời, cho vay khách hàng của Ngân hàng cũng tăng gần 10.000 tỷ trong 6 tháng so với thời điểm đầu năm, bên cạnh khoản chứng khoán đầu tư tăng thêm hơn 5.500 tỷ.

 

Dư nợ cho vay khách hàng đến hết quý II/2013 đạt 32.857 tỷ đồng, tăng gần 10.000 tỷ đồng so với cuối năm 2012 và đây được đánh giá là tỷ lệ tăng trưởng tín dụng khá trong hệ thống Ngân hàng.

           

Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm 2013, lợi nhuận của Ngân hàng đã giảm so với cùng kỳ năm 2012, do dự phòng rủi ro và chi phí hoạt động đều tăng.

 

Cụ thể, lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm của LienVietPostBank đạt gần 300 tỷ, tương đương gần 70% tổng lợi nhuận cùng kỳ năm ngoái.

 

Nguyên nhân là trong 6 tháng đầu năm, mặt bằng lãi suất trên thị trường liên tục giảm, đã làm cho rất nhiều ngân hàng đạt mức lợi nhuận thấp tương đối so với cùng kỳ năm trước.

 

Ngoài ra, với LienVietPostBank, lợi nhuận giảm còn do chi phí hoạt động của LienVietPostBank 6 tháng đầu năm 2013 tăng, nguyên nhân là do Ngân hàng đẩy mạnh các dự án trang bị và nâng cấp các Phòng giao dịch bưu điện trong toàn quốc, mở rộng mạng lưới cung ứng sản phẩm dịch vụ.

 

Một phần nguyên nhân lợi nhuận giảm nữa là do dự phòng rủi ro tăng hơn 30% để góp phần hạn chế các khoản nợ xấu.

 

Hiện LienVietPostBank cũng đang tích cực triển khai hàng loạt sản phẩm – dịch vụ, như Ủy thác thanh toán lương, Thu hộ tiền điện, Cho vay Tiêu dùng – Tín dụng Hưu trí, Tín dụng không khó, cho vạy tạm trữ thóc gạo, tài trợ dự án, các sản phẩm Thẻ và ngân hàng điện tử.

 

Cùng với duy trì và mở rộng cộng đồng khách hàng lớn, LienVietPostBank cũng đang đẩy mạnh phát triển các khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ, khách hàng cá nhân, cho vay nông nghiệp, nông thôn.