Làm rõ một số điểm trong những rối ren tại Bibica

Làm rõ một số điểm trong những rối ren tại Bibica

(ĐTCK) Chiều 3/5, đại diện Bibica đã có buổi làm việc với phóng viên ĐTCK để trao đổi làm rõ hơn một số vấn đề đề cập trong bài viết “Rối ren ở Bibica” (Đăng trên ĐTCK số 51 - 52, ra ngày 29/4/2013).

> Rối ren ở BBC

Theo đó, Bibica không phủ nhận về những rối ren liên quan đến việc nghỉ việc hàng loạt của nhân viên bộ phận bán hàng miền Bắc. Tuy nhiên, bà Ngô Thị Phương Thảo, Giám đốc Truyền thông của Bibica khẳng định, những trường hợp này là người lao động tình nguyện xin nghỉ việc và Bibica giải quyết nghỉ việc dựa trên nguyện vọng của họ. Phía Bibica đã công khai với phóng viên ĐTCK 6 đơn xin nghỉ việc của Giám đốc bán hàng miền Bắc và các giám đốc bán hàng khu vực phía Bắc. Căn cứ thời gian gửi đơn, thì sau khi Giám đốc bán hàng miền Bắc xin nghỉ (ngày 21/3), 5 giám đốc bán hàng khu vực cũng đồng loạt gửi đơn xin nghỉ việc vào ngày 17/4.

Làm rõ một số điểm trong những rối ren tại Bibica ảnh 1

Hiện tại, Bibica đang tập trung vào công tác chuẩn bị tổ chức ĐHCĐ thường niên 2013

Trưởng ban pháp chế của Bibica cho rằng, thông thường người lao động sẽ được giải quyết thôi việc theo nguyện vọng sau 45 ngày hoặc 30 ngày tùy thâm niên công tác. Nhưng nếu đôi bên cùng đồng ý, doanh nghiệp vẫn có thể giải quyết cho nghỉ việc ngay. Vì thế, trong vấn đề nghỉ việc hàng loạt của nhân sự bộ phận bán hàng miền Bắc, Bibica không vi phạm luật.

Trả lời câu hỏi “Tại sao có tình trạng nghỉ việc hàng loạt ở nhân sự bán hàng miền Bắc?”, đại diện Bibica đánh giá, việc này có thể xuất phát từ bất mãn trong một số cá nhân, khi Công ty có những điều chỉnh trong chính sách bán hàng. Phía Bibica nhấn mạnh, trước biến động, khó khăn của môi trường kinh doanh năm 2012, không riêng Bibica mà đa số doanh nghiệp đều có những thay đổi, cắt giảm kinh phí bán hàng. Tuy nhiên, dù có cắt giảm nhưng Bibica luôn đảm bảo các quyền lợi dành cho nhân viên.

Liên quan đến những khiếu nại như chặn tiền thưởng chương trình“Đại thắng mùa Xuân” của Bộ phận bán hàng miền Bắc, đại diện Bibica phủ nhận và cho biết, cuối tháng 3 vừa qua, Công ty đã lập xong danh sách thưởng cho bộ phận và ủy nhiệm Vietcombank chi hơn 574,3 triệu đồng để thanh toán tiền thưởng. Hơn nữa, danh sách thưởng này cũng có chữ ký đồng ý của Giám đốc bộ phận bán hàng miền Bắc. Như vậy, theo Bibica, khiếu nại chặn tiền thưởng của Bộ phận bán hàng miền Bắc là thiếu cơ sở.

Phía Bibica cũng đưa ra nghi vấn về khả năng nhân viên bị kích động, giật dây từ một bên thứ ba. Bởi thời điểm biến động nhân sự ở Bibica chỉ xảy ra trước vài ngày dự kiến tổ chức ĐHCĐ của Công ty. Tuy nhiên, quan điểm của Công ty trong thời điểm hiện tại là tập trung vào công tác chuẩn bị tổ chức ĐHCĐ thường niên năm 2013 để Công ty ổn định sản xuất - kinh doanh.