Làm gì khi xảy ra sự cố trong giao dịch vàng online?

Hiện tại, VGB đã triển khai giao dịch online. Nếu xảy ra sự cố trong giao dịch, tôi phải làm gì để giải quyết? Nguyễn Hải Đăng (Hạ Long, Quảng Ninh).

Trả lời:

Nhằm tăng thêm tiện ích cho khách hàng giao dịch vàng tại Trung tâm Giao dịch vàng Việt Nam (VGB), VGB đã đưa vào hoạt động hình thức "Giao dịch trực tuyến" (trading online).

Để thực hiện giao dịch trực tuyến, khách hàng đăng ký giao dịch trading online. Khách hàng có thể đăng ký giao dịch trực tuyến tại Hội sở/chi nhánh VGB và các đại lý nhận lệnh VGB nơi khách hàng mở tài khoản giao dịch vàng. Sau khi đăng ký, khách hàng có thể cài đặt phần mềm bằng cách vào trang web: www.vgb.com.vn, chọn mục "Tài khoản" và tiến hành download "phần mềm giao dịch trực tuyến" về máy tính để tiến hành giao dịch. Sau khi download phần mềm trading online, khách hàng nhấp vào biểu tượng Iprofile trading online trên màn hình và sử dụng mật khẩu đăng nhập để vào phần mềm giao dịch trực tuyến và tiến hành giao dịch theo hướng dẫn.

Với phần mềm trading online của VGB, khách hàng có thể tự mình đặt lệnh mua/bán/hủy trực tiếp và xem lịch sử giao dịch của những ngày trước đó. Để hạn chế rủi ro, khách hàng có thể đặt lệnh chốt lời/cắt lỗ tự động trên phần mềm giao dịch trực tuyến của VGB.

Nếu nhà đầu tư gặp vấn đề khi đặt lệnh online thì có thể đặt lệnh trực tiếp tại sàn hoặc đặt lệnh qua điện thoại tại Hội sở VGB, chi nhánh VGB và các đại lý nhận lệnh nơi nhà đầu tư mở tài khoản và đăng ký giao dịch.

- Đặt lệnh qua Hội sở VGB tại TP. HCM gọi số: 08.3915.9999, tại Chi nhánh Hà Nội gọi số: 04.2220.5199 và các số điện thoại nhận lệnh của đại lý nhận lệnh nơi khách hàng mở tài khoản giao dịch.

- Để giải quyết sự cố phát sinh từ phía khách hàng, từ phía VGB, hay sự cố từ nhà cung cấp, nhà đầu tư cần liên hệ Bộ phận chăm sóc khách hàng, số điện thoại: 08.3914. 1081.

- Để biết thông tin trạng thái tài khoản, xin vui lòng gọi Bộ phận Kế toán giao dịch, số điện thoại: 08.38.21.87.24